Quảng Ngãi: Học trò lớp 10 giành học bổng 3 tỷ đồng của trường Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với học bổng toàn phần xuất sắc giành được trị giá trên 58.000 USD/năm, em Nguyễn Lê Đông Hải, học sinh lớp 10 chuyên Anh - Trường THPT Chuyên Lê Khiết (tỉnh Quảng Ngãi), sẽ hoàn thành 2 năm còn lại của bậc THPT tại trường trung học nội trú uy tín tại Mỹ là CATS Academy Boston, thành viên hệ thống giáo dục CATS Education-Tập đoàn giáo dục Cambridge (CEG) Vương Quốc Anh.
Trò chuyện với chúng tôi, em Hải cho biết, hiện em đã hoàn thành mọi thủ tục để chuẩn bị sang nhập học tại trường CATS Academy Boston trong vài ngày tới.
Hải là con trai út trong gia đình có 2 anh em, cha là một cán bộ lãnh đạo ngành của tỉnh, mẹ là cán bộ hưu. Tuy sinh ra và lớn lên trong điều kiện gia đình có nhiều thuận lợi hơn một số bạn bè đồng lứa khác, nhưng Hải không ỷ lại mà luôn ý thức vươn lên trong học tập.
Suốt 10 năm học, không những là một trong số học sinh xuất sắc của trường với điểm học lực trung bình bậc THCS duy trì từ 9,5 điểm trở lên, Hải còn đạt thành tích đáng nể trong các cuộc thi HSG, OTE, IOE, Violympic cấp khu vực và cấp quốc gia, đạt chứng chỉ IELTS 7.5 ngay từ đầu năm học lớp 10.
Trong phong trào hoạt động xã hội khác, ông Lê Văn Vin - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi nhận xét: "Em Hải là thành viên quen thuộc trong các hoạt động tình nguyện, nhân vật tiêu biểu trong vai trò thông dịch viên “dịch đuổi” của Chương trình Giao lưu Cộng đồng quốc tế Hè 2017 của Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp cùng Tổ chức Putney Student Travel".
Em Nguyễn Lê Đông Hải, học sinh lớp 10 chuyên Anh - Trường THPT Chuyên Lê Khiết (tỉnh Quảng Ngãi).
Em Nguyễn Lê Đông Hải, học sinh lớp 10 chuyên Anh - Trường THPT Chuyên Lê Khiết (tỉnh Quảng Ngãi).
Em Hải tâm sự: "Để đạt được học bổng này, ngoài yêu cầu duy trì điểm trung bình môn (GPA) cao tại các năm học trước đó, đạt chứng chỉ IELTS 7.5..., ứng cử viên tham gia cần phải hoàn thành 3 bài luận của trường và trải qua 3 vòng phỏng vấn với các đại diện của trường. Trong đó, vòng phỏng vấn cuối cùng kéo dài hơn 1 tiếng với Giám đốc Giáo dục Tập đoàn giáo dục Cambridge".
Tuy nhiên vượt qua tất cả khó khăn và thử thách đầy cam go trên, em Hải đã xuất sắc trở thành một trong 2 học sinh của ứng cử viên 30 nước trên thế giới để giành được học bổng toàn phần này.
Với trị giá học bổng trên 58.000 USD/năm (bao gồm học phí và sinh hoạt phí), em Hải sẽ hoàn thành 2 năm bậc THPT còn lại của mình tại Trường nội trú CATS Academy Boston, TP.Boston, tiểu bang Massachussets của Mỹ. Đây cũng là một trong những học bổng trung học Mỹ có giá trị lớn nhất từ trước đến nay mà một học sinh Việt Nam nhận được (Thông thường, học bổng dành cho bậc trung học chỉ bán phần hoặc chỉ bao gồm học phí).
Ngoài học bổng trên, em Hải còn nhận được học bổng hỗ trợ tài chính trị giá 100% học phí từ Trường trung học The MacDuffie School ở Grandby, Massachussets.
Được biết trong thời gian rảnh, em Hải có sở thích đọc sách, chơi đàn, nghe nhạc cổ điển và viết blog trên trang web cá nhân của mình. Hiện ngoài sở hữu kênh Youtube hơn 1,5 triệu lượt xem, em Hải còn tích cực hoạt động trên XDA - diễn đàn lập trình viên Android lớn nhất thế giới dưới tên @sirdoha. Dự án gần đây của Hải là bản PORT hệ thống âm thanh XZ2 được 24 trang báo công nghệ quốc tế đăng tải.
Công Xuân (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.