Hành trình leo núi của bốn ứng viên vô địch Đường lên đỉnh Olympia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 2/9, Trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 phát sóng trực tiếp với 4 điểm cầu Đà Nẵng, TPHCM, Quảng Ninh và Quảng Trị. Bốn thí sinh tranh tài gồm Nguyễn Hữu Quang Nhật, Chu Quang Trường, Nguyễn Hoàng Cường và Lê Thanh Tân Nhật. Cùng nhìn lại những nấc thang chiến thắng trong hành trình chinh phục Đường lên đỉnh Olympia của 4 thí sinh.



Nguyễn Hữu Quang Nhật

Thí sinh đến từ Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) Nguyễn Hữu Quang Nhật giành chiến thắng trong cuộc thi Quý 1, trở thành người đầu tiên ghi tên vào tấm vé Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18. Quang Nhật cũng là thí sinh có thời gian đợi trận chung kết và các đối thủ lâu nhất.

 



Trong suốt hành trình chinh phục đỉnh Olympia, Quang Nhật luôn thể hiện phong độ ổn định và bình tĩnh. Điều này, đã giúp Quang Nhật luôn dẫn đầu trong cuộc thi tuần, tháng. Đặc biệt, trong cuộc thi quý khi bứt tốc ấn tượng trong phần thi về đích để lấy lại vị trí dẫn đầu, đồng thời giành vòng nguyệt quế với 280 điểm. Ngoài ra, Quang Nhật chứng tỏ được thế mạnh trong phần thi Tăng tốc khi nhiều lần trả lời nhanh và chính xác để ghi điểm tuyệt đối.

Thí sinh đến từ Đà Nẵng cũng được xem có kinh nghiệm tranh tài trong các cuộc thi trí tuệ dành cho lứa tuổi học sinh. Quang Nhật từng tham gia và giành giải nhất tuần cuộc thi Chinh phục - sân chơi mà các nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 và 17 là Nhật Minh, Thanh Chương từng tham gia.

Nguyễn Hữu Quang Nhật có ước mơ trở thành dược sĩ; đam mê bóng đá và thần tượng Lionel Messi.

Chu Quang Trường

Thí sinh đến từ Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TPHCM) Chu Quang Trường là người thứ hai giành tấm vé tranh tài trong trận Chung kết năm. Quang Trường đã giành chiến thắng ở những phút cuối cùng trong cuộc thi Quý 2 - được đánh giá là nghẹt thở, hay nhất trong lịch sử 18 năm Đường lên đỉnh Olympia được tổ chức.

Trong trận thi Quý, Quang Trường đã có màn khởi động tốt, hụt hơi ở Vượt chướng ngại vật, bứt phá xuất thần chặng Về đích nâng số điểm lên 290.


 



Hình ảnh, cậu ngồi xuống và ôm mặt khóc vì quá xúc động khi giành chiến thắng đã trở thành ấn tượng đẹp; minh chứng cho sự quyết tâm, không chịu lùi bước như tinh thần nhập cuộc: "Cầu truyền hình hoặc không gì cả".

Chu Quang Trường từng chia sẻ sớm yêu thích và mong muốn tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Một trong những thần tượng mà cậu muốn gặp nhất là "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh - vô địch năm 2017.

Nguyễn Hoàng Cường

Đến từ Trường THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) Nguyễn Hoàng Cường là thí sinh thứ 3 có chiếc vé vào CK năm Đường lên đỉnh Olympia. Qua từng cuộc thi tuần, tháng, quý Hoàng Cường đã chứng tỏ mình là đối thủ đáng gườm với tốc độ phản ứng nhanh và trí nhớ tốt. Cậu là thí sinh đầu tiên xác lập kỷ lục điểm số tuyệt đối (120 điểm) và vẫn thừa 7 giây trong phần thi Khởi động.

Đồng thời, Hoàng Cường luôn thể hiện phong độ ổn định, không ngừng cải thiện qua từng cuộc đua. Trong cuộc thi quý, cậu liên tục dẫn đầu và nhẹ nhàng cán đích với điểm số 320, bỏ xa các đối thủ.


 



Ngoài ra, Hoàng Cường có bảng thành tích ấn tượng: Từng 3 lần giành giải học sinh giỏi cấp tỉnh tiếng Pháp và từng dự thi học sinh giỏi quốc gia tiếng Pháp năm lớp 10. Có huy chương đồng kỳ thi chọn Học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm lớp 10; huy chương bạc Olympic Trại hè Hùng Vương 2017, giải nhất cuộc thi Rung Chuông Vàng cũng tại trại hè này. Cậu còn là một trong 26 tài năng trẻ của tỉnh Quảng Ninh được khen thưởng năm 2018.

Lê Thanh Tân Nhật

Lê Thanh Tân Nhật đến từ mảnh đất Quảng Trị - nơi sản sinh ra các nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia Văn Viết Đức (năm thứ 15) và Phan Đăng Nhật Minh (năm thứ 17). Nam sinh Trường THPT Thị xã Quảng Trị, Tân Nhật là người cuối cùng lộ diện tham gia trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

 



Trong hành trình thi tuần, tháng và quý, Tân Nhật đã thể hiện tinh thần thi đấu tự tin, bản lĩnh. Ấn tượng trong cuộc thi quý, Tân Nhật bị đối thủ dẫn trước đến những bước chạy cuối cùng ở phần thi về đích, nhưng vẫn bình tĩnh nhanh nhạy và chính xác để lật ngược tình thế.

Cụ thể, Tân Nhật là thí sinh thi về đích đầu tiên, cậu chọn gói 60 điểm và về chỗ với số điểm 230, vẫn kém 10 điểm so với thí sinh Đào Dương Phụng chưa thi. Vẫn giữ cái đầu "lạnh", cậu đã giành điểm từ những phần thi của các thí sinh khác. Kết thúc cuộc thi, Lê Thanh Tân Nhật giành chiến thắng với 275 điểm.

Điều thú vị, Lê Thanh Tân Nhật yêu thích Hát bài chòi, phim Biệt động Sài Gòn; là anh chàng khéo tay khi từng tự làm đồ handmade, vòng dream catcher, xếp giấy Origami.

Tường Kha (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.