Đám cưới Việt, phong cách Tây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Không phải là nhà hàng quen thuộc, cũng không theo một kịch bản lặp đi lặp lại, một số đơn vị tổ chức tiệc cưới trên địa bàn tỉnh đã có nhiều sáng tạo khiến cho các đám cưới ngày càng ấn tượng, từ đơn giản, ấm cúng cho đến sang trọng, hoành tráng, pha trộn cả chất Tây.
  Những trò chơi hài hước luôn là điểm nhấn đáng nhớ cho tiệc cưới  phong cách Tây. Ảnh: P.L
Những trò chơi hài hước luôn là điểm nhấn đáng nhớ cho tiệc cưới phong cách Tây. Ảnh: P.L
Tìm nhà hàng, lên danh sách mời dằng dặc, chọn thực đơn sẵn có... nhiều hôn lễ đã diễn ra với một kịch bản lặp đi lặp lại khiến không chỉ khách mời mà cả gia đình cô dâu, chú rể cũng cảm thấy tẻ nhạt. Vì thế, cách đây 2 năm, thay vì tổ chức tiệc cưới trong các nhà hàng quen thuộc, anh Nguyễn Đắc Khoa-chủ quán cà phê Kap Bistro (đường Hùng Vương, TP. Pleiku) đã chọn hồ bơi Seven Land (đường Chu Mạnh Trinh, TP. Pleiku) để làm nơi diễn ra sự kiện trọng đại của mình và bạn đời. Bàn tiệc đặt quanh hồ bơi nước trong xanh, sân khấu nhỏ nằm ở vị trí trung tâm trang trí đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần lãng mạn với tông màu trắng bắt mắt. “Vì muốn có dấu ấn riêng cho ngày vui nên sau khi hoàn thành nghi lễ với ba mẹ hai bên, chúng tôi tổ chức một buổi tiệc cưới nhỏ chỉ với khoảng 150 khách mời là bạn bè thân thiết. Hôm đó vì chỉ có người trẻ và cũng thân thiết nên các khách mời đều vui chơi thoải mái, hết mình. Bây giờ mỗi khi nhắc lại, mọi người vẫn cảm thấy rất vui và ý nghĩa”-anh Khoa chia sẻ.
Cũng từ đó, nhận thấy nhiều người trẻ muốn tạo dấu ấn riêng biệt cho hôn lễ, anh Khoa đã cùng với chủ quán cà phê Cochin House (đường Tăng Bạt Hổ, TP. Pleiku) bắt đầu thử nghiệm thiết kế tiệc cưới ngay trong không gian quán cà phê của mình. Kap Bistro là một không gian cà phê mang đậm phong cách châu Âu với tông màu đen chủ đạo. Tầng thượng của quán có diện tích hơn 200 m2, rất thích hợp cho việc tổ chức các buổi tiệc nhẹ nhàng, ấm cúng. Tại đây đã diễn ra 2 đám cưới nhỏ có phong cách trang trí nhẹ nhàng, lãng mạn, tinh tế với tiệc buffet (tự chọn). Anh Khoa cho hay: “Vì không gian giới hạn nên quán chỉ thích hợp với những bữa tiệc có số lượng khách từ 150 người trở xuống. Chúng tôi thường cùng cô dâu, chủ rể bàn trước phong cách mà họ muốn hướng tới để tính toán chi phí và cách trang trí cho thích hợp. Vì Kap Bistro mang phong cách châu Âu nên các món ăn cũng thường là món Âu và đãi theo kiểu buffet. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hỗ trợ các cặp đôi trong khâu kịch bản để tiệc cưới diễn ra vui vẻ và ý nghĩa nhất. Chi phí thấp nhất cho mỗi đám cưới tổ chức theo kiểu này khoảng trên 100 triệu đồng”. Vì thế, không chỉ có phần cắt bánh cưới, hôn lễ dành cho các bạn trẻ còn có trò chơi lô tô, nhảy trên nền nhạc sôi động, mọi người cùng hòa nhịp với nhau khiến buổi tiệc cưới trở nên vui tươi, đáng nhớ hơn.
Công ty Truyền thông-Sự kiện Gia Lai cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong việc tổ chức đám cưới mang phong cách phương Tây. Đó là không gian cưới được trang hoàng hoàn toàn bằng hoa tươi, sân khấu rộng lớn lung linh, rực rỡ, tựa như những đám cưới thường thấy trong phim ảnh. Anh Hoàng Bảo-Giám đốc Công ty-cho biết: “Từ trước đến nay, Công ty đã nhận tổ chức cho hơn 10 đám cưới theo phong cách nước ngoài. Tùy theo ý tưởng của các cặp đôi, chúng tôi tư vấn lựa chọn không gian phù hợp, mang dấu ấn riêng cho cô dâu, chú rể”. Trên địa bàn TP. Pleiku, nhà hàng Pleiku Palace (đường Phan Đình Giót), Trại Mai Vàng (đường Trường Chinh), hồ bơi Seven Land (đường Chu Mạnh Trinh)... là những địa điểm thường được ưu tiên lựa chọn. Anh Hoàng Bảo chia sẻ: “Chúng tôi tự nghiên cứu phong cách trang trí từ các đám cưới nước ngoài, sau đó vận dụng phù hợp với điều kiện thực tế của khách hàng ở Gia Lai nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, lung linh, đẹp mắt. Để tổ chức được một đám cưới mang phong cách riêng (trong khoảng kinh phí từ 70 triệu đồng trở lên) phải chuẩn bị rất nhiều khâu, trong đó ý tưởng thiết kế và kịch bản rất quan trọng; tiếp đến là âm thanh, ánh sáng led, nhân sự. Ý tưởng thiết kế sẽ quyết định vẻ đẹp, phong cách cho không gian tiệc cưới. Ý tưởng kịch bản sẽ đem lại sự hấp dẫn, mới lạ, thu hút khách dự tiệc. Chúng tôi luôn phải sáng tạo, đổi mới để mỗi tiệc cưới đều độc đáo nhưng vẫn giữ gìn những nét văn hóa truyền thống của Việt Nam”. Nhờ sự trau chuốt, kỹ lưỡng trong từng khâu mà các đám cưới do Công ty Truyền thông-Sự kiện Gia Lai tổ chức đều đem đến sự hài lòng cho khách hàng.
Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.