Khởi nghiệp 'tư vấn từ xa'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cuộc sống hiện đại dường như khiến nhiều người trở nên bận rộn hơn. Họ không còn thời gian để... lựa chọn đồ, tìm đến bệnh viện để khám chữa bệnh... Và nhiều ứng dụng khởi nghiệp ra đời từ thực tế đó.

 Kinh Văn Quân Giao cho ra đời ứng dụng Phleek với hy vọng giúp chị em tự tin lựa chọn trang phục
Kinh Văn Quân Giao cho ra đời ứng dụng Phleek với hy vọng giúp chị em tự tin lựa chọn trang phục



Nếu không biết mặc gì...

Lựa chọn trang phục mỗi ngày luôn là công việc tiêu tốn thời gian của nhiều phụ nữ. Cũng là "phe kẹp nơ" nên Kinh Văn Quân Giao (22 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH RMIT) thấu hiểu điều này và lên ý tưởng cho ra đời ứng dụng nhằm tháo gỡ vướng mắc ấy.

Giao đã sáng lập ra Phleek với hy vọng giúp chị em tự tin lựa chọn trang phục, trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn. Ứng dụng này nhằm gợi ý, cung cấp trang phục phù hợp vóc dáng, nhu cầu người mua, cũng như liên kết với nhiều nhãn hàng thời trang trong và ngoài nước. Sau khi tải ứng dụng, khách hàng điền vào hồ sơ “online” gồm thông tin chiều cao, cân nặng, dáng người, phong cách thời trang yêu thích. Ứng dụng sẽ kết nối với người thiết kế thời trang. Dựa vào dữ liệu mà khách cung cấp, người thiết kế đưa ra hình ảnh 5 mẫu thời trang mỗi tuần. Những mẫu trang phục gợi ý được tổng hợp, lưu trữ thành từng mục trong ứng dụng như thời trang công sở, hẹn hò, dự tiệc.

Hiện nay ứng dụng này đã kết nối hàng chục thương hiệu thời trang trong nước, giúp khá nhiều phụ nữ không lo chuyện "không biết hôm nay mặc gì".

Và ý tưởng khởi nghiệp theo kiểu "tư vấn từ xa" này còn giúp nhiều hãng thời trang tránh tình trạng tồn đọng một số mặt hàng vì khó mặc và chỉ khi khách hàng biết kết hợp trang phục mới dám mua…

Không có thời gian đi khám bệnh

Anh Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần giải pháp y tế thông minh Ecomedic, cho biết thực tế tại VN, mọi người đã quen với các dịch vụ y tế truyền thống, có tư duy muốn khám bệnh trực tiếp. Mặc dù vậy, có những người vẫn mong muốn được khám bệnh trực tuyến.

Tuấn Anh cùng cộng sự đã xây dựng hệ sinh thái y tế công nghệ số và theo đuổi mục đích chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Được biết, ứng dụng này cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế, xây dựng sản phẩm toàn diện tạo thành một vòng tròn khép kín chăm sóc sức khỏe như: quản lý phòng khám EZ Clinic, đặt hẹn lịch khám EZ Time, quản lý nhà thuốc EZ Pharma, trang web hỏi đáp về sức khỏe… Ngoài ra, những bệnh nhân "muốn đi khám bệnh mà không có thời gian" cũng có thể đặt lịch, trò chuyện qua đoạn phim (video call) với phòng khám và bác sĩ trực tiếp.


Nhiều mô hình khởi nghiệp sáng tạo, là những giải pháp y tế thông minh tương tự Ecomedic.

Như ứng dụng di động đa nền tảng Zinmed dành cho cộng đồng bệnh nhân tiểu đường cũng được nhiều người sử dụng. Sản phẩm cung cấp thông tin định hướng tới từng nhóm bệnh và đối tượng cụ thể, hỗ trợ tra cứu dinh dưỡng và thực phẩm, tìm kiếm đánh giá phòng khám và bác sĩ. Ứng dụng này đã đoạt giải nhì cuộc thi hội tụ phát triển ứng dụng di động do Microsoft và Hiệp hội Internet VN tổ chức.

Một nhóm bạn trẻ đã cho ra đời eDoctor. Ứng dụng này được cài đặt trên điện thoại di động, với những chức năng cơ bản được cung cấp miễn phí cho người dùng như hỏi đáp với bác sĩ, tra cứu thuốc, tìm phòng khám hay nhà thuốc gần nhất… Bên cạnh tính năng gửi câu hỏi cho bác sĩ, gọi thoại tổng đài của eDoctor là một lựa chọn hữu ích cho người dùng có nhu cầu nói chuyện với bác sĩ tức thì, trò chuyện, tương tác và trao đổi nhiều hơn với bác sĩ để hiểu rõ hơn, an tâm hơn về tình trạng sức khỏe của bản thân. Không chỉ những người bận rộn, những người cao tuổi, gia đình có trẻ nhỏ, những người sống ở các khu vực hạn chế tiếp cận với các cơ sở y tế, cơ sở khám chữa bệnh... cũng hồ hởi với ứng dụng này.

Xuân Phương (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.