Đổi đời nhờ mê thể thao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đều là trai xinh, gái đẹp và đam mê những môn thể thao “hạng nặng” như kick boxing, muay Thái, côn nhị khúc, nhiều bạn trẻ đã có thêm cơ hội để thành công.
Trần Thị Hậu (ẢNH: NVCC)
Trần Thị Hậu (ẢNH: NVCC)
Kinh doanh thành công hơn nhờ… côn nhị khúc
Trần Thị Hậu (19 tuổi, quê ở TP.Móng Cái, Quảng Ninh) đang khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh tại Hà Nội khá thành công. Công việc của cô hiện tại là marketing, đầu tư tài chính, hỗ trợ một số chương trình đào tạo phát triển bản thân. Không chỉ giỏi trong công việc chuyên môn, Hậu còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu vóc dáng chuẩn, số đo 3 vòng như người mẫu (86-60-90).
Hậu cho biết để có được vóc dáng này, cô đã phải tập luyện rất vất vả trong phòng gym. Yêu thể thao và chơi thể thao từ nhỏ, suốt thời gian đi học, Hậu chăm chỉ văn ôn võ luyện. 5 năm trước, Hậu bắt đầu tập luyện vovinam. Không chỉ tập để biết, Hậu đã miệt mài, đổ mồ hôi và cả máu trên sàn đấu để mang về nhiều huy chương cho TP.Móng Cái.
Không chỉ vovinam, Hậu còn tập luyện boxing, kick-fit, côn nhị khúc… Mới đây, một video clip Hậu biểu diễn côn nhị khúc được lan truyền trên mạng xã hội khiến cô được nhiều người biết đến hơn.
Hậu cho biết khi bất ngờ nổi tiếng và được yêu mến, công việc của cô thuận lợi hơn. Đây cũng là động lực để cô thêm yêu thể thao, và dù cuộc sống bận rộn vẫn dành thời gian tới phòng tập.
“Thể thao giúp phái nữ mạnh mẽ hơn, chủ động và tự lập. Nếu không đam mê những môn thể thao này trong thời gian qua, tôi đã không thể có sức khỏe tốt, sức bền và vóc dáng đẹp. Công việc kinh doanh của tôi khá áp lực, chơi thể thao giúp tôi giảm áp lực, thêm tự tin trong cuộc sống”, Hậu chia sẻ.
 Nguyễn Văn Tùy
Nguyễn Văn Tùy
Từ vận động viên đến kế hoạch làm ông chủ phòng gym
Nguyễn Văn Tùy (26 tuổi, quê Bà Rịa-Vũng Tàu) từng là vận động viên đội tuyển vovinam của tỉnh, sau đó anh trở thành thành viên đội tuyển wushu TP.HCM, có thời gian thi đấu trong màu áo Công an nhân dân.
Tùy có hứng thú đặc biệt với các môn thể thao có tính đối kháng. Ngoài vovinam, wushu, Tùy tự tìm tòi và học thêm kick boxing, muay Thái. Đến với thể thao chuyên nghiệp từ năm 2012, chàng trai sở hữu thân hình 6 múi đã giành được nhiều huy chương, có thể kể đến như HCB Cúp vovinam toàn quốc 2012; HCV vovinam toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu 2014; HCV wushu toàn TP.HCM 2016 hạng cân 65 kg; HCV võ cổ truyền toàn TP.HCM 2016 hạng cân 60 kg…
Do chấn thương, mới đây Tùy phải giã từ sự nghiệp vận động viên, về làm tại một trung tâm gym tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM, với công việc chính là huấn luyện gym, kick-boxing, muay Thái. “Không chỉ cần những kỹ năng về chuyên môn, công việc dạy học đòi hỏi tôi sự nhẫn nại, kiên trì và khả năng truyền đạt tốt. Thật may mắn khi tất cả những kỹ năng này tôi đều có sau quá trình học võ thuật”, Tùy nói.
Võ thuật đã khiến Tùy mạnh mẽ về thể lực và có thêm sức mạnh tinh thần. Anh đằm tính hơn, bớt nông nổi và kiên trì với những mục tiêu mình đặt ra. Tùy bộc bạch: “Các môn thể thao hạng nặng đã thay đổi đời mình. Nếu không khổ luyện, thi đấu và dành nhiều thời gian cho thể thao, tôi không có được những thứ như bây giờ”.
Sắp tới, Tùy dự định mở một trung tâm, trong đó ngoài các phòng tập gym sẽ ưu tiên không gian để những người trẻ có thể học võ thuật. Theo anh, càng ngày nhu cầu được học võ trong giới trẻ càng tăng. Anh bày tỏ: “Trái với nhiều người nghĩ rằng học võ chỉ để thách đấu, đánh đấm, võ thuật khiến các bạn trẻ trưởng thành hơn, bớt dần sự bồng bột và hiếu thắng”.
Thúy Hằng (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.