Cô gái vẽ 'cực hài' hàng loạt tựa bài hát gây 'bão mạng'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ những tên bài hát, dưới lăng kính hài hước của mình, cô gái người Cần Thơ đã vẽ thành những bức tranh vô cùng thú vị, khiến người xem cười té ghế.

 

 



Với mọi người, khi nghe một ca khúc, thường để ý đến giai điệu hoặc hát theo những ca từ, chứ ít khi chú tâm đến tên của bài hát. Nhưng với Trần Thiện Kiều (23 tuổi) thì cái tên bài hát chính là cảm hứng sáng tạo.

Chẳng hạn như với ca khúc hit của ca sĩ Bích Phương “Chỉ là em giấu đi”, bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, Thiện Kiều có thể phác họa ra bức tranh phản ánh thực trạng quay cóp của không ít học sinh, sinh viên.


 

 



Hay như tựa bài một thời đình đám “Không yêu đừng nói lời cay đắng” của nhóm nhạc AXN, Thiện Kiều cũng có thể nghĩ đến tình huống buổi họp phụ huynh, giáo viên chỉ ra những khuyết điểm của học sinh.

 

 



Tương tự, tên ca khúc “Tôi ngàn năm đợi” gắn liền với tên tuổi ca sĩ Lam Trường cũng được cô gái xinh đẹp này vẽ lại bằng tranh, qua hình ảnh một anh chàng ngồi đợi ở trạm xe buýt.

Rồi câu chuyện của một cô gái đi hớt tóc cũng khiến Thiện Kiều liên tưởng đến ca khúc “Về đâu mái tóc người thương” của ca sĩ Quang Lê, và vẽ thành một bức ảnh hài hước, khiến người xem cười té ghế.


 

 



Rất nhiều tên ca khúc như: Như một thói quen (Noo Phước Thịnh), Người ấy và tôi em chọn ai (Lưu Chí Vỹ), Xin đừng buông tay (Noo Phước Thịnh và Thủy Tiên), Không đau vì quá đau (Phạm Quỳnh Anh), Điều ước giản đơn (Arika Phan)… cũng được “lên hình” bởi khả năng sáng tạo của Thiện Kiều.

 

 
 
 
 



Bộ ảnh này sau khi được đăng tải trên một Fan Page đã thu hút hơn 25.000 lượt yêu thích và hơn 2.400 lượt chia sẻ. Kèm theo đó là hàng ngàn lượt bình luận khen tặng: “Quá sáng tạo”, “Tác giả có góc nhìn thú vị quá”, “Vẽ đơn giản mà đẹp”, “Rất là “chất” đấy”…

Cô gái đang nhận “bão like” của dân mạng này cho biết bộ tranh ấy được ra đời từ một đêm mất ngủ vì… uống trà sữa và nhà không có wifi. “Nếu hôm ấy không mất ngủ, hoặc có wifi để lên mạng thì có lẽ chẳng vẽ ra được bộ tranh này”, Thiện Kiều cười nói.

Nói về lý do đặt tên bộ tranh là “Thất nghiệp thì làm gì”, Thiện Kiều lý giải: “Vì mình đang thất nghiệp thật. Rảnh quá nên… tìm việc làm cho vui, và thế là vẽ thôi”. “Ý tưởng đến lúc nào là mình vẽ lúc đó. Mình vẽ trên phần mềm photoshop. Cũng tùy hình, có những hình vẽ khá nhanh, nhưng có cái thì cũng hơi mất thời gian”.

Khi được hỏi có phải tên bài hát nào cũng có thể vẽ được? Thiện Kiều

Được dân mạng dành lời khen vẽ đẹp, nhưng thực tế cô gái hài hước, cá tính và xinh đẹp này này không hề học vẽ, mà vừa tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Cần Thơ.

Và hiện nay, cô gái này lại làm thêm một mảng không liên quan đến ngành học, đó là… nhận vẽ thuê, ai thuê gì vẽ nấy. Tuy đang tìm kiếm việc làm cho đúng chuyên ngành, nhưng Thiện Kiều lại “muốn trở thành người vẽ tranh minh họa, biếm họa trong tương lai”.

Hỏi Thiện Kiều sau bộ tranh “gây bão” mạng này, cuộc sống có gì thay đổi không? Cô gái 23 tuổi này hài hước đáp: “Đó là… điện thoại mình mau hết pin hơn. Vì những thông báo của điện thoại khi có nhiều người kết bạn, theo dõi, gửi tin nhắn đến nhiều hơn. Ngoài ra cũng có nhiều người liên hệ hợp tác, làm Fan Page…”.

Theo Thanhnien (Ảnh: NVCC)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.