Giọng ca nhí Co.op Mart Pleiku: Sân chơi hấp dẫn mùa hè

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cứ vào tối thứ bảy hàng tuần của tháng 6, tầng 2 Siêu thị Co.op Mart Pleiku trở nên rộn ràng, sôi động với chương trình “Giọng ca nhí Co.op Mart”. Một không khí sôi nổi, đầy chất âm nhạc đã thu hút hàng trăm bé tham dự. Đây chính là sân chơi âm nhạc hấp dẫn đối với các em nhỏ trong dịp hè, đặc biệt là với các bé yêu thích ca hát.

Vượt lên ý tưởng thu hút khách hàng

Tối 17-6, cùng con gái đến Siêu thị Co.op Mart Pleiku nhưng không để mua sắm như mọi khi, cả 2 mẹ con chị Phan Thị Minh Duyên (tổ 10, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) ăn diện khá đẹp. “Bởi hôm nay là một ngày đặc biệt, mình đến siêu thị để cho bé đi thi hát”-chị Duyên giải thích. Còn cô bé Tô Anh (học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP. Pleiku), con gái chị thì bẽn lẽn: “Hôm trước, cháu nghe mọi người giới thiệu ở đây có chương trình “Giọng ca nhí Co.op Mart” nên xin mẹ đến đăng ký thi. Sau khi thử giọng, các cô chú giám khảo sắp xếp cho cháu thi tuần thứ 3, chỉ ít phút nữa là thi rồi, cháu rất hồi hộp”.

 

Một thí sinh tham gia chương trình “Giọng ca nhí Co.op Mart”.         Ảnh: L.L
Một thí sinh tham gia chương trình “Giọng ca nhí Co.op Mart”. Ảnh: L.L

Không chỉ mẹ con chị Minh Duyên mà nhiều phụ huynh cũng đưa con đến Siêu thị để tham gia chương trình, bé nào cũng xúng xính váy áo. Với phong cách mạnh mẽ, tự tin, cậu bé Nguyễn Gia Hưng (lớp 4, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Pleiku) cho biết: “Con thích hát từ nhỏ, được đứng trên sân khấu để hát con rất vui”. Và với sự tự tin đó, Hưng đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, đạt giải nhất tuần 3. Luôn theo sát, hỗ trợ con thực hiện phần thi của mình, chị Huỳnh Thị Mỹ Hương, mẹ bé Gia Hưng nói: “Bé nhà mình đam mê nghệ thuật lắm, cứ nghe ở đâu có cuộc thi bé cũng đòi tham gia, mà ở đây thì ít có những cuộc thi lớn để bé có cơ hội giao lưu, học hỏi. Do đó, khi thấy nhân viên siêu thị phát tờ rơi giới thiệu về chương trình “Giọng ca nhí Co.op Mart” mình liền đăng ký cho cháu”.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Lành (huyện Ia Grai)-một trong những khán giả cổ vũ cuộc thi cho biết: “Cuối tuần mình dẫn các con đi siêu thị mua sắm, ai ngờ lại được xem chương trình ca nhạc các bé rất thích. Đây thực sự là chương trình rất thú vị, Siêu thị Co.op Mart không chỉ là nơi mua sắm hiện đại mà còn tạo ra sân chơi dịp hè thật ý nghĩa”.

Nâng chất sân chơi “the voice kids” Gia Lai

Theo chị Nguyễn Thị Diệu Trinh-Trưởng bộ phận Marketing-Dịch vụ khách hàng, Bí thư Đoàn Thanh niên Siêu thị Co.op Mart Pleiku, chương trình “Giọng ca nhí Co.op Mart” được siêu thị triển khai từ năm 2015, xuất phát từ ý tưởng tạo sân chơi cho các bé, qua đó thu hút phụ huynh đến với siêu thị. Khi mới tổ chức chỉ đơn giản là thi hát karaoke. Tuy nhiên, sau thành công của mùa đầu tiên, nhận thấy nhu cầu tham gia của các bé khá lớn, lại có nhiều giọng ca hay cần tạo điều kiện phát huy, Ban tổ chức đã quyết định chuyển chương trình thành cuộc thi hát có quy mô lớn hơn và mời hẳn giám khảo có chuyên môn về chấm. Từ đó, số lượng các bé đăng ký tham gia cũng tăng lên đáng kể, từ vài chục cháu (năm 2015) đến hàng trăm cháu (năm 2017); các bé tham gia cũng được phụ huynh đầu tư tốt hơn.

 

Nhiều em nhỏ qua cuộc thi này đã tự tin tham gia những cuộc thi âm nhạc lớn ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Hiện bé Phạm Lê Quốc Hưng (Á quân chương trình “Giọng ca nhí Co.op Mart” 2016) đã vượt qua vòng 2 và đang tiếp tục vòng thi giấu mặt của chương trình Giọng hát Việt nhí tại TP. Hồ Chí Minh. Liên hệ với Quốc Hưng qua điện thoại, em chia sẻ: “Cháu đang ở ngôi nhà chung của chương trình cùng với các bạn. Vì ở xa nên mẹ chỉ đưa đến TP. Hồ Chí Minh rồi quay về Gia Lai, không thể ở lại giống như các bạn. Vậy nhưng, cháu hứa với mẹ sẽ cố gắng thi thật tốt”.

Cùng đồng hành xuyên suốt 3 mùa thi “Giọng ca nhí Co.op Mart Pleiku” và luôn theo sát các bé từ lúc thử giọng để lúc thi, ông Phạm Tuấn Vừng-giám khảo chương trình, hiện công tác tại Bệnh viện 211 (chuyên về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, biên đạo múa) cho rằng: “Chương trình không chỉ là một cuộc thi hát đơn thuần mà còn là một sân khấu âm nhạc cộng đồng, tạo một sân chơi lành mạnh cho các cháu thiếu nhi trong dịp hè. Đây là cơ hội cho các bé cọ xát, bộc lộ tài năng âm nhạc. Chương trình càng ý nghĩa hơn vì được tổ chức bởi một đơn vị kinh doanh. Đây thực sự là một món quà văn hóa ý nghĩa, là nơi “ươm mầm” để các bé phát huy tài năng âm nhạc”.

Để chương trình ngày càng phát triển và thêm phần phong phú hấp dẫn, đại diện Ban tổ chức-chị Nguyễn Thị Diệu Trinh cho biết: “Dự kiến, năm 2018 Siêu thị sẽ đưa thêm vào nhiều nội dung thi khác như đàn, múa, nhảy… để các cháu thể hiện tài năng. Ngoài ra, sẽ cố gắng vận động và kêu gọi tài trợ để tăng giá trị phần thưởng khuyến khích các cháu tham gia”.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.