Dấu hỏi sau vụ nữ sinh bị tai nạn với "nồng độ cồn 0,79 mg/100ml máu"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một nữ sinh trường chuyên, “rời nhà lúc 7 giờ sáng đi nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT. 7 giờ 30 phút, trên đường về gặp tai nạn, hỏi làm sao lại có nồng độ cồn lên đến 0,79 mg/100ml máu?".
Ban giám hiệu trường Lê Quý Đôn có văn bản khẳng, định nữ sinh Hồ Hoàng Anh chưa bao giờ biết sử dụng rượu bia. Ảnh: TN
Ban giám hiệu trường Lê Quý Đôn có văn bản khẳng, định nữ sinh Hồ Hoàng Anh chưa bao giờ biết sử dụng rượu bia. Ảnh: TN
Ngoặc kép là từ đơn khiếu nại của ông Hồ Hoàng Hùng gửi đến các ngành liên quan ở Ninh Thuận yêu cầu tiến hành giám định, đối chiếu mẫu máu của nạn nhân Hồ Hoàng Anh -con ông Hùng.
Theo đơn khiếu nại của ông Hùng, chiều 13.7, thay mặt Cơ quan điều tra Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm, một cán bộ thông báo cho gia đình “kết quả kiểm tra nồng độ cồn của Hồ Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml máu”.
Khi nhận được thông báo, gia đình ông Hùng rất bức xúc và đặt câu hỏi: "Một học sinh đi đến trường lúc 7 giờ sáng để nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022, đến khoảng 7 giờ 30 phút, trên đường về nhà thì gặp tai nạn, hỏi làm sao lại có nồng độ cồn lên đến 0,79 mg/100ml máu?".
Theo thông tin ban đầu: Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 28.6, Hồ Hoàng Anh - nữ sinh trường chuyên Lê Quý Đôn - lái xe máy đi đúng lề phải đường, nhưng bị một xe ôtô chạy cùng chiều va phải. Vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến nữ sinh văng xa khoảng 4m đầu đập xuống đường, va vào cột điện và đã không qua khỏi.
Theo một bác sĩ, các thực nghiệm khoa học cho thấy, nếu nồng độ cồn trong máu đạt 50mg/100ml, nguy cơ xảy ra TNGT xuất hiện do hệ thần kinh bị suy giảm khả năng điều phối chính xác.
Còn với nồng độ từ 50-79mg/100ml máu, nguy cơ TNGT thậm chí cao hơn người không uống rượu bia tới 7-21 lần.
Thông báo một mức nồng độ cồn đến 0,79ml trong máu một nữ sinh, vào lúc 7 giờ 30 phút sáng, đúng là có điều gì đó không bình thường.
Nhóm bạn cùng lớp với nạn nhân cho biết, trong buổi chiều hôm trước, các em học nhóm tại một quán cà phê và chỉ uống cà phê và trà sữa chứ không bất cứ ai sử dụng đồ uống có cồn nào.
Ngay cả việc thu thập mẫu máu nữa, ông Hồ Hoàng Hùng cho hay, cũng không hề có sự chứng kiến của gia đình, của các cơ quan chức năng hoặc người làm chứng.
Còn hồ sơ giám định mẫu máu, theo Thanh Niên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận vừa trả lời: Hồ sơ là mật, và chỉ cung cấp cho cơ quan điều tra khi có yêu cầu.
Sáng nay (30.7), Ban Giám hiệu trường chuyên Lê Quý Đôn cũng đã có văn bản xác nhận nữ sinh là học sinh giỏi, học sinh ngoan và “chưa bao giờ biết sử dụng rượu bia”.
Câu hỏi “tại sao lại có nồng độ cồn lên đến 0,79 mg/100ml máu” vì thế cần phải được làm rõ, không chỉ cho gia đình, bạn bè, nhà trường, dư luận mà ngay cả người chết cũng cần thanh danh.
Theo Anh Đào (LĐO)

Có thể bạn quan tâm