Câu lạc bộ guitar Thầy và Trò đồng hành, sẻ chia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Không những đồng hành về đam mê âm nhạc, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) guitar Thầy và Trò (TP. Pleiku) còn chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống với giá trị thiện nguyện mỗi tháng lên đến 40-50 triệu đồng. 
Câu lạc bộ guitar Thầy và Trò được thành lập năm 2000 bởi một người lính trở về từ chiến trường Campuchia-thầy Ngô Văn Hòa (Tiểu đội 304, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai-Kon Tum). Với lối truyền dạy gần gũi, cởi mở, CLB thu hút gần 100 học viên tham gia. Đến nay, sau hơn 20 năm, CLB vẫn duy trì sân chơi âm nhạc lý thú. Mỗi năm vài lần, CLB tổ chức chương trình âm nhạc với chủ đề: sân chơi mùa hè, giai điệu mùa thu, mùa khai trường, mùa xuân yêu thương… Học viên đủ mọi lứa tuổi, thành phần tự tin thể hiện năng khiếu và niềm say mê qua các tiết mục hát, biểu diễn guitar đủ các thể loại: classic, acoustic, flamenco…
Không những tạo dựng môi trường sinh hoạt lành mạnh, bổ ích, CLB còn góp phần đào tạo hạt nhân văn nghệ cho nhiều trường học trên địa bàn TP. Pleiku. Em Phạm Thủy Trúc-học sinh lớp 8/9 Trường THCS Nguyễn Du-cho biết: “Đây là sân chơi bổ ích, giúp chúng em giảm áp lực học tập, lại có thêm nhiều bạn mới cùng sở thích. Mỗi lần được cùng các thành viên trong CLB tham gia biểu diễn, em thấy vui lắm”.
Các thành viên CLB guitar Thầy và Trò trong một chương trình âm nhạc tại TP. Pleiku. Ảnh: Phương Duyên
Các thành viên CLB guitar Thầy và Trò trong một chương trình âm nhạc tại TP. Pleiku. Ảnh: Phương Duyên
Từ năm 2017, một số thành viên CLB đã tự nguyện đóng góp để chia sẻ với những hoàn cảnh không may. Sự chung tay này đã giúp lan tỏa, kết nối thêm nhiều Mạnh Thường Quân cùng tham gia như: Cửa hàng xe máy Honda Ngọc Hoa, Công ty TNHH Sản xuất thương mại Gia Khang… và nhiều người thân quen, phụ huynh học sinh. Thầy Ngô Văn Hòa-Chủ nhiệm CLB-cho hay: Hoạt động nổi bật nhất của CLB là hỗ trợ thường xuyên cho 100 người già cả, neo đơn, bệnh tật, học sinh vượt khó ở Pleiku và một số huyện lân cận, bắt đầu khi dịch Covid-19 hoành hành từ năm 2019 đến nay. Hàng tháng, thầy Hòa và thành viên CLB đều đặn đến trao quà cho từng người, gồm: 1 bao gạo, 1 thùng mì tôm, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm, 2 hộp cá đóng hộp và 100 ngàn đồng. Những hoàn cảnh ngặt nghèo hơn thì được hỗ trợ ở mức cao hơn, gồm phần quà nói trên kèm theo tiền mặt từ 300 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng/người. 
Trường hợp của em Ngô Lê Thảo Nhi-học sinh lớp 10A1 (Trường THPT Hoàng Hoa Thám) là một điển hình. Trò chuyện với P.V, Nhi kể lại: Cách đây 5 năm, mẹ em đã qua đời do tai nạn giao thông. Còn chưa hết nỗi bơ vơ vì mất mẹ thì chị em Nhi tiếp tục rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo khi bố em bị ngã từ giàn giáo trong lúc làm phụ hồ. Vụ tai nạn khiến ông nằm liệt một chỗ hơn 1 năm nay. Cô học trò nhỏ phải vừa học vừa chăm sóc bố nhưng vẫn nỗ lực đạt danh hiệu học sinh giỏi. May mà người chị đầu cũng đã tốt nghiệp đại học. “Tháng nào thầy Hòa cũng đến tận nhà trao quà, số tiền tăng dần từ 300 ngàn lên 1 triệu đồng. Em rất cảm kích vì được CLB hỗ trợ trong lúc khó khăn như thế này, chứ bản thân không biết phải làm sao”-Nhi rụt rè bộc bạch.
Thầy Ngô Văn Hòa trao quà hỗ trợ của CLB đến các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Phương Duyên
Thầy Ngô Văn Hòa trao quà hỗ trợ của CLB đến các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Phương Duyên
Chị Nguyễn Thị Hồng Vy (241 Huỳnh Thúc Kháng, TP. Pleiku): “2 con tôi đều tham gia CLB guitar Thầy và Trò. Sinh hoạt tại CLB, các cháu không những hào hứng, tự tin, phát triển được năng khiếu âm nhạc mà còn được thầy Hòa cho tham gia các đợt thiện nguyện, giúp mang gạo, mì tôm đến tặng những người tàn tật, già yếu, neo đơn… Thông qua đó, các con hiểu thêm trong cuộc đời này còn biết bao hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng vươn lên mỗi ngày và mình đã may mắn như thế nào để biết thương yêu, chia sẻ nhiều hơn”.
Từ nguồn đóng góp và hỗ trợ của cộng đồng, CLB guitar Thầy và Trò cũng tổ chức được nhiều chuyến thăm, tặng quà tại TP. Pleiku như Cô nhi Sao Mai, cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật ở số 57 Trần Nhật Duật… Gần đây nhất, đầu tháng 6-2022, thầy Hòa đại diện CLB đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình anh chị Nguyễn Văn Lợi-Nguyễn Thị Út sống trên đảo Ba Chơn (lòng hồ thủy điện Sê San 4, xã Ia O, huyện Ia Grai). 5 năm trước, anh chị rời quê Cà Mau đến đây mưu sinh. Họ đưa theo cả đứa con gái tên Nguyễn Thị Quyên, năm nay 29 tuổi, bị liệt và chỉ nằm một chỗ từ nhỏ. Khó chồng khó khi vừa rồi gia đình lại bị trôi mất chiếc ghe và ngư cụ. Nắm bắt hoàn cảnh ấy, CLB đã quyên góp và trao số tiền hỗ trợ 11 triệu đồng, ngoài ra còn quyết định giúp thêm 500 ngàn đồng/tháng. 
Chị Nguyễn Thị Thanh Trang-đại diện Cửa hàng xe máy Honda Ngọc Hoa-chia sẻ: “Những năm qua, Cửa hàng làm từ thiện nhiều nơi, nhiều kênh. Nhận thấy thầy Hòa vô cùng tâm huyết, theo sát các hoàn cảnh khó khăn nên chúng tôi rất tin tưởng và quyết định đồng hành trong việc đóng góp kinh phí hỗ trợ”. 
Nhìn lại chặng đường đã qua sau 5 năm, thầy Hòa chân thành bộc bạch: “Đầu tiên chỉ là sự phát tâm thiện nguyện của một số thành viên, không ngờ càng ngày hoạt động của CLB càng lan tỏa, lớn mạnh. Đó là điều khiến chúng tôi rất mừng”. Thầy Hòa cũng cho biết thêm, thời gian tới, CLB hướng đến mục tiêu “từ thiện phát triển”, đó là hỗ trợ lâu dài giúp các em học sinh nghèo vươn lên học tập. Trước mắt, CLB đang phối hợp với UBND xã Ia O (huyện Ia Grai) vận động 6 em học sinh từ đảo Ba Chơn ra trung tâm xã học nội trú và hỗ trợ 500 ngàn đồng/em/tháng, tránh tình trạng thất học do quá khó khăn. “Chỉ có học tập mới giúp các em thay đổi số phận. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ các em ăn học nên người”-thầy Hòa đúc kết.
PHƯƠNG DUYÊN
 

Có thể bạn quan tâm