Nam sinh lớp 9 đâm chết bạn cùng trường để trả thù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi, trú tại Đan Phượng, Hà Nội, học sinh lớp 9) mang theo con dao rồi đâm chết nam sinh lớp 8 để trả thù việc bị nạn nhân đánh trước đó.

Luật sư bào chữa cho Nguyễn Quốc Khánh - bị cáo đâm chết bạn học cùng trường. Ảnh: V.Dũng
Luật sư bào chữa cho Nguyễn Quốc Khánh - bị cáo đâm chết bạn học cùng trường. Ảnh: V.Dũng
Ngày 1.10, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi, trú tại Đan Phượng, Hà Nội, học sinh lớp 9) 8 năm tù về tội "Giết người".
Về dân sự, bị cáo và gia đình buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 200 triệu đồng (gia đình bị cáo đã bồi thường được 30 triệu).
Theo cáo trạng, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, nên tối 31.3, Nguyễn Quốc Khánh bị L.V.H.D (14 tuổi, trú tại Đan Phượng) và hai nam sinh khác đánh. Tối 1.4, Khánh chuẩn bị sẵn 1 con dao cho vào trong cặp sách mang đến trường, mục đích để trả thù D.
Khảng 8h50 cùng ngày, đến giờ ra chơi, Khánh mang theo cặp sách bên trong đựng con dao đi vào lớp học 8A ở tầng 1 Trường THCS Hồng Hà (Đan Phượng) để gặp D.
Lúc này Khánh tiến lại gần D và hỏi "hôm qua mày đánh ai?" đồng thời dùng tay phải rút con dao trong cặp ra đâm một nhát vào vùng ngực của nạn nhân.
Ngay sau đó, nạn nhân D được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh Viện đa khoa huyện Đan Phượng, nhưng đã tử vong do mất máu cấp không hồi phục.
Tại tòa, Khánh khai nhận hằng ngày vẫn chăm chỉ đi học, chỉ những ngày nghỉ mới đi chơi game. Bị cáo nói vì sợ bị D gọi người lên đánh tiếp nên mang theo dao đến trường để phòng thân đồng thời đe dọa đối thủ.
"Hành vi của bị cáo là sai, vi phạm pháp luật. Bị cáo rất ân hận và xin lỗi vì đã gây đau thương cho gia đình nạn nhân", Khánh nói.
Trong khi đó, có mặt tại tòa, thầy giáo chủ nhiệm của Khánh cho biết bị cáo có học lực và hành kiểm trung bình, có năm học lực yếu phải thi lại mới được lên lớp, chưa lưu ban năm nào.
Mẹ bị hại nói rất đau đớn khi mất đi con trai và cho hay "không ngờ sự việc đau lòng này lại xảy ra ngay trong môi trường an toàn là lớp học".
"Dù biết cháu Khánh chưa đủ tuổi vị thanh niên, chưa thể chịu hình phạt nặng, nhưng tôi mong tòa xử thật nghiêm minh để đủ sức răn đe, giáo dục ngoài xã hội".
VIỆT DŨNG (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/nam-sinh-lop-9-dam-chet-ban-cung-truong-de-tra-thu-959229.ldo

Có thể bạn quan tâm