Giải cứu nữ sinh 13 tuổi bị nam thanh niên dụ dỗ đi "bụi" để giao cấu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
PV Báo Lao Động phối hợp cùng lực lượng chức năng vừa giải cứu thành công một nữ sinh 13 tuổi (ngụ quận Bình Tân, TPHCM) bị nam thanh niên dụ dỗ bỏ nhà đi "bụi" và giao cấu nhiều lần.
 
Đối tượng Lương Thanh Quốc (áo trắng) đang bị Công an tạm giữ để điều tra về hành vi giao cấu với bé D. Ảnh: N.H
Đối tượng Lương Thanh Quốc (áo trắng) đang bị Công an tạm giữ để điều tra về hành vi giao cấu với bé D. Ảnh: N.H
Chiều 26.10, Công an quận 7 (TPHCM) vẫn đang tiếp tục lấy lời khai đối tượng Lương Thanh Quốc (18 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản và giao cấu với trẻ vị thành niên. Quốc là đối tượng dụ dỗ bé gái mới 13 tuổi bỏ nhà đi "bụi" rồi giao cấu với bé nhiều lần, vừa được PV Báo Lao Động phối hợp cùng lực lượng chức năng giải cứu thành công.
Trước đó, ngày 23.10, PV Báo Lao Động tiếp nhận thông tin phản ánh từ cha mẹ bé D (13 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) trình báo về việc bé D bị đối tượng Lương Thanh Quốc (18 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) dụ dỗ bỏ nhà đi "bụi" từ ngày 11.10.
Theo cha mẹ bé D, trong lúc giãn cách vì tình hình dịch bệnh, gia đình để bé D thường xuyên dùng điện thoại để giải trí. Trong thời gian này, thông qua mạng xã hội, bé D quen biết đối tượng Quốc. Tuy nhiên, gia đình chỉ nghĩ là mối quan hệ bạn bè bình thường, vì cũng biết Quốc ở Trảng Bom (Đồng Nai), còn gia đình bé D thì ở quận Bình Tân (TPHCM) nên không để ý các hành vi của bé D và Quốc.
Đến trưa 11.10, sau khi gia đình nghỉ trưa thì không thấy bé D đâu. Lúc này, gia đình mới hoảng loạn đi tìm và lần theo thông tin các mối quan hệ của bé D. Sau đó, gia đình liên lạc được với người thân của Quốc, thì biết được Quốc lấy trộm 50 triệu đồng cùng xe máy biển số 49L1-1898 bỏ trốn kể từ ngày 10.10. Từ đó, gia đình mới biết bé D đã bị Quốc dụ dỗ bỏ nhà đi "bụi".
Gia đình mất ăn mất ngủ lặn lội đi tìm bé D khắp nơi trong vô vọng, từ Bình Dương cho đến Đồng Nai, khắp các bến xe, khu công nghiệp, khu nhà trọ đều được gia đình tìm đến với hy vọng tìm được bé D ,sớm đưa về.
 
Quốc được dẫn giải để thực nghiệm hiện trường phục vụ điều tra. Ảnh:  N.H
Quốc được dẫn giải để thực nghiệm hiện trường phục vụ điều tra. Ảnh: N.H
Sau khi ghi nhận các thông tin cần thiết, PV Báo Lao Động ngay lập tức xác minh các thông tin trên mạng xã hội của bé D và Quốc, đến 17 giờ ngày 25.10 thì có thông tin chính xác bé D đang ở nhà trọ trên địa bàn phường Phú Thuận, quận 7 (TPHCM). 
Ngay lập tức, PV liên lạc với gia đình cùng đến địa chỉ bé D đang ở để tìm con. Đến nơi, PV Báo Lao Động và gia đình trình báo Công an phường Phú Thuận, quận 7 để được hỗ trợ. Khi Công an phường xuống tiến hành kiểm tra nhà trọ, thì phát hiện bé D đang ở cùng Quốc.
Ngoài ra, tại phòng trọ còn có 1 nam và 2 nữ bạn của Quốc. Đặc biệt là cả 3 đều chưa đủ 18 tuổi và 2 nữ đều ở độ tuổi 12 - 13. Khai thác nhanh, Quốc thừa nhận hành vi giao cấu với D và hành vi trộm tiền cùng xe máy.
Sau đó, cả 5 người trong phòng trọ được đưa về Công an phường Phú Thuận, quận 7 để lấy lời khai. Đến khoảng 21 giờ, Công an quận 7 cũng có mặt để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Quốc. 
Ngay trong đêm 25.10, Cơ quan Công an đã tiến hành dựng lại hiện trường tại nhà trọ trên, đồng thời tiến hành tạm giữ Quốc để làm rõ thêm các hành vi vi phạm. Được biết, chiếc xe máy mà Quốc trộm trước đó ở Đồng Nai đã được mang đi bán và Quốc đã dùng số tiền trộm đó mua xe khác để đi chơi.
NAM HIỆP (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/giai-cuu-nu-sinh-13-tuoi-bi-nam-thanh-nien-du-do-di-bui-de-giao-cau-967555.ldo

Có thể bạn quan tâm