"Chia lửa" cùng tuyến đầu chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ căng mình làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 thời gian qua đã làm nhiều người xúc động. Chia sẻ với những vất vả này chính là sự quan tâm, động viên kịp thời của người dân địa phương, tất cả tạo nên hậu phương vững chắc với tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sĩ chống dịch”.
Nhận được thư cảm ơn của Đại tá Lê Quang Trung-Trưởng Công an huyện Phú Thiện vì đã tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ phòng-chống dịch, bà Lê Thị Ngang (tổ 4, thị trấn Phú Thiện) cảm thấy rất vui. Gia đình bà Ngang kinh doanh nhà nghỉ Hương Bưởi và 5 phòng trọ tại thị trấn Phú Thiện. Trong thời điểm dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp, chứng kiến nhiều lực lượng phải ngày đêm trực chốt, đảm bảo an toàn cho người dân, bà rất cảm thương. Vì vậy, bà đã cho mượn nhà nghỉ và dãy phòng trọ làm nơi cách ly sau khi các lực lượng kết thúc 14 ngày làm nhiệm vụ, trước khi về lại cơ quan, đơn vị. “2 tháng qua, tôi cho các lực lượng trực chốt mượn 6 phòng của nhà nghỉ và 5 phòng trọ làm khu cách ly. Đợt cách ly gần đây nhất, tôi còn hỗ trợ điện, nước và đi chợ, nấu ăn giúp các lực lượng”-bà Ngang nói. 
Khi biết bà Ngang cho mượn nhà nghỉ và dãy phòng trọ làm nơi cách ly, một số hộ dân đã lên tiếng khuyên ngăn. Vì nhà nghỉ là nơi kinh doanh, kèm theo đó là quán cà phê nên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu. Chưa kể, nếu chẳng may 1 trong số những người cách ly bị nhiễm Covid-19 thì gia đình, hàng xóm cũng có nguy cơ lây nhiễm cao. Tuy nhiên, bà lại nghĩ: “Họ tuân thủ nghiêm quy định cách ly, mình cũng làm đúng các bước như hướng dẫn phòng-chống dịch nên không có gì phải lo. Đến nay, các lực lượng đều hoàn thành cách ly an toàn, sức khỏe tốt, họ cảm ơn, tôi cũng rất vui”. Riêng về chuyện kinh doanh, bà cho biết: “1 tuần sau khi các lực lượng hoàn thành cách ly, cơ sở đã được xử lý khử khuẩn theo quy định. Nếu có thể hỗ trợ tiếp nhận thêm các đợt cách ly nữa, tôi vẫn sẵn lòng”.
Lực lượng trực chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 tại ngã tư đường Lê Chân-Trường Sơn-Trần Văn Ơn (phường Yên Thế, TP. Pleiku) làm việc hết sức tích cực. Ảnh: Thủy Bình
Lực lượng trực chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 tại ngã tư đường Lê Chân-Trường Sơn-Trần Văn Ơn (phường Yên Thế, TP. Pleiku) làm việc hết sức tích cực. Ảnh: Thủy Bình
Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Sao Mai trên quốc lộ 14 (khu vực giáp ranh giữa Gia Lai với Kon Tum), nhiều tháng qua, chị Nguyễn Thị Minh Thy (19 Phùng Hưng, phường Duy Tân, TP. Kon Tum) đã cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt mượn nhà làm nơi ăn, nghỉ.
Ngôi nhà của gia đình chị Thy nằm bên cạnh chốt thuộc địa phận xã Ia Khươl (huyện Chư Păh). Trước đây, gia đình chị cho 1 hộ dân thuê với giá 5,5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát, ngôi nhà đóng cửa vì việc kinh doanh không thuận lợi. “Nhà mình để trống không ai ở, trong khi các lực lượng làm nhiệm vụ phòng-chống dịch phải dựng lều bạt tạm bợ để ở. Vì vậy, khi họ đề nghị mượn nhà, mình đồng ý ngay”-chị Thy bộc bạch.
Trong thời gian TP. Pleiku thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, gia đình bà Phạm Thị Cẩm (đường Trường Sơn, phường Yên Thế) đã sẻ chia cùng lực lượng chức năng trong cuộc chiến với dịch bệnh. Bà Cẩm cho lực lượng trực chốt kiểm soát dịch của phường Yên Thế mượn căn nhà số 342 làm nơi sinh hoạt. Không những thế, có nhu cầu gì phát sinh, bà đều sẵn sàng giúp đỡ. Bà chia sẻ: “Thấy anh em trực ở chốt bất tiện đủ thứ, nhà tôi ở ngay chốt nên có gì giúp đó. Hỗ trợ lực lượng chức năng kiểm soát dịch cũng chính là giúp mình, tôi mong dịch bệnh nhanh chóng được đẩy lùi để cuộc sống trở lại bình thường”.
Những lời động viên, sự đồng hành, sẻ chia của người dân đã làm ấm lòng các lực lượng làm nhiệm vụ, tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch. Anh Hồ Đức Công-Bí thư Đoàn phường Yên Thế-cho hay: “Vừa qua, 10 thành viên tham gia chốt kiểm soát này, túc trực 24/24 giờ. Ban ngày, tất cả anh em đều tích cực làm việc, buổi tối thì thay phiên nhau nghỉ ngơi để lấy lại sức. Nhờ có căn nhà cô Cẩm cho mượn, anh em trực chốt có chỗ sinh hoạt, đỡ vất vả hơn. Cùng với đó, chốt cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của người dân trên địa bàn. Chi hội Phụ nữ tổ 10 lo từng bữa ăn, nhiều người dân đi qua đây thì ghé vào tặng ít trái cây, nước uống. Chúng tôi rất cảm ơn những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của mọi người, cổ vũ anh em trong chốt nỗ lực cùng với chính quyền và các lực lượng sớm khống chế được dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường mới”. 
ANH HUY - THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm