Bắt thiếu niên 14 tuổi đâm 2 người bị thương do nhập tâm vào game

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thiếu niên 14 tuổi ở Đà Nẵng dùng hung khí gây thương tích cho 2 người hàng xóm có biểu hiện tâm lý bất thường do nghiện game online.

 
Lực lượng chức năng Đà Nẵng bắt thiếu niên đâm 2 người bị thương. Ảnh: Công an
Lực lượng chức năng Đà Nẵng bắt thiếu niên đâm 2 người bị thương. Ảnh: Công an
Khuya 30.8, Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết, đã bắt một thiếu niên 14 tuổi đâm trọng thương hai chị em, nghi vấn nguyên nhân nhập tâm game online.
Theo thông tin ban đầu, tối cùng ngày, lực lượng tuần tra phòng chống COVID-19 Công an quận Thanh Khê và phường Chính Gián làm nhiệm vụ trên đường Thái Thị Bôi (phường Chính Gián) thì nghe tiếng tri hô “cướp”.
Lực lượng nhanh chóng truy đuổi, khống chế nghi phạm chạy ra từ nhà 164 Thái Thị Bôi là đối tượng H.M.T (14 tuổi, ngụ 316 Thái Thị Bôi). Tại hiện trường, hai nạn nhân là anh P.N.N (28 tuổi) và chị gái là P.T.H.N (35 tuổi, cùng ngụ 164 Thái Thị Bôi) bị thương, được đưa đi cấp cứu.
Công an quận Thanh Khê cho hay, tối cùng ngày, H.M.T viết giấy để lại cho gia đình với nội dung đi ra ngoài một chút cho đỡ mệt. T còn nhắn nhủ đã đeo khẩu trang, gia đình đừng lo.
Khi đi T mang theo 1 con dao và 1 cái kéo. Ngang nhà 164 Thái Thị Bôi cách nhà T khoảng 100m, T thấy anh P.N.N đang ngồi trước nhà liền xông đến dùng hung khí đâm nạn nhân.
Nghe tiếng anh P.N.N, chị gái anh này là P.T.H.N chạy ra thấy em trai giằng co với can ngăn, tưởng cướp nên tri hô và bị T đâm trúng vai trái.
Hậu quả, anh P.N.N bị thương bàn tay trái, khâu 2 mũi, thương tích cánh tay trái, khâu 5 mũi, chị P.T.H.N bị thương vai trái khâu 3 mũi.
Theo công an quận, sau khi khống chế H.M.T, đã làm việc với gia đình, xác định đây không phải vụ cướp tài sản. T không lấy tài sản của nhà 164 Thái Thị Bôi mà có biểu hiện tâm lý không bình thường, dù trước đó T học rất giỏi.
Cụ thể, T mê game online bạo lực. 3 ngày trước khi xảy ra vụ việc, gia đình phát hiện T chơi một game bắn giết trong nghĩa địa, nên đã xóa game này, cấm không cho T chơi.
Theo Công an quận, ban đầu nghi vấn T bị nhập tâm game bạo lực nên đã dùng hung khí gây thương tích cho hai người dân. Đây cũng là tình huống cảnh báo các gia đình trong việc quản lý con em mê game online trong thời gian giãn cách xã hội, ở nhà dài ngày.
THANH CHUNG (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/bat-thieu-nien-14-tuoi-dam-2-nguoi-bi-thuong-do-nhap-tam-vao-game-948046.ldo

Có thể bạn quan tâm