Vừa tốt nghiệp đại học, gã trai lên Youtube học cách làm tiền giả rồi vào tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vừa tốt nghiệp đại học, ra trường chưa có việc làm, Khiêm lên Youtube xem cách thức làm tiền giả để bán lấy tiền thật.
Chiều 23-6, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt Nguyễn Văn Khiêm (28 tuổi; ngụ tỉnh Hậu Giang) 12 năm tù về tội "Làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả", 1 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", tổng hợp hình phạt là 13 năm tù; Lê Minh Nhựt (22 tuổi; ngụ Sóc Trăng) và Thái Dương Hoàng Bửu (25 tuổi; ngụ TP Cần Thơ), 5 năm tù về tội "Lưu hành tiền giả". 5 bị cáo còn lại bị phạt mức án 2-3 năm tù treo cùng về tội "Lưu hành tiền giả".

Các bị cáo tại toà
Các bị cáo tại toà
Theo cáo trạng, đầu tháng 6-2020, Khiêm xem cách làm tiền giả trên Youtube, sau đó nảy sinh ý định làm tiền giả. Khiêm mua máy in phun màu, laptop và trực tiếp thực hiện các công đoạn làm tiền giả. Khiêm làm giả được 150 triệu đồng, với các tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và lên mạng tìm người bán.
Khiêm bán cho Bửu, Nhật và 3 người khác 88 triệu đồng tiền giả, thu lợi bất chính hơn 26 triệu đồng. Ngoài ra, Khiêm còn bán cho Phùng Ngọc Thể và Võ Hoàng Trúc Vy 51 triệu đồng tiền giả. Trong quá trình bán tiền giả cho 2 người, Khiêm còn đưa ra thông tin gian dối để chiếm đoạt 5 triệu đồng.
Sau khi mua tiền giả từ Khiêm, Bửu bán lại 15 triệu đồng cho 2 người. Còn Nhựt, sau khi mua được 15,5 triệu đồng tiền giả thì Nhựt dùng tiền này đổ xăng, mua card điện thoại, thuốc hút… nhằm để đổi lấy tiền thật.
Tại tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Khiêm cho biết bị cáo vừa tốt nghiệp đại học, vừa ra trường chưa xin được việc làm. Bị cáo mới lập gia đình, không biết suy nghĩ thế nào lại đi đến hành vi vi phạm pháp luật…
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến quyền quản lý tài chính, chính sách tiền tệ của nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội nên đã tuyên mức án như trên.
C.Linh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm