Tạ Nguyên Phi: "Cậu bé Sasuke"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại Cuộc thi siêu tài năng nhí mùa 2 năm 2021 do Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Madison Media Group tổ chức, Gia Lai có 1 đại diện sáng giá ở bộ môn thể lực trên không, đó là em Tạ Nguyên Phi (lớp 4A3 Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương-Gia Lai). Với phần thi xuất sắc, chiếm trọn cảm tình của Ban giám khảo, Phi đã được chọn vào vòng chung kết. 
Phát sóng từ ngày 15-4 trên kênh HTV7, chương trình siêu tài năng nhí mùa 2 đã thu hút các tài năng nhỏ tuổi (từ 4 đến 14 tuổi) ở khắp các lĩnh vực trong cả nước. Tại tập 6, các giám khảo Trấn Thành, Hari Won và diễn viên Khả Như vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến thí sinh Tạ Nguyên Phi tự tin thể hiện phần thi thể lực trên không gồm: đu người, bật nhảy vượt chướng ngại vật trên xà, trên dây, leo tháp… Như một người nhện đu bám nhanh nhẹn, đầy kỹ năng, “cậu bé Sasuke” luôn vượt qua các thử thách sớm hơn so với dự đoán của Ban giám khảo.
Chứng kiến phần thi ấn tượng của Phi, MC Trấn Thành đã phải thốt lên: “Con còn nhỏ mà con chơi mấy môn gì… dễ sợ vậy con trai? Chú lo quá… Y như trong mấy phim hành động luôn. Nhìn thì rất đơn giản nhưng khi vào cuộc thì mới biết là không đơn giản”. 
Em Tạ Nguyên Phi tham gia thử thách tại Cuộc thi siêu tài năng nhí mùa 2. Ảnh: Lê Văn Bình
Em Tạ Nguyên Phi tham gia thử thách tại Cuộc thi siêu tài năng nhí mùa 2. Ảnh: Lê Văn Bình
Anh Tạ Nguyên Minh-ba em Phi (60 Ama Quang, TP. Pleiku) cho hay: Từ nhỏ, Phi đã có khả năng vận động tốt, thích chạy nhảy, leo trèo, thậm chí leo gờ tường như… làm xiếc. Khi biết đến Câu lạc bộ Mr Bình do anh Lê Văn Bình-ThS. Giáo dục thể chất, giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai làm Chủ nhiệm, gia đình đăng ký cho con theo học.
Được học hỏi các kỹ năng vận động với người thầy từng là “chiến binh” đạt nhiều thành tích tại gameshow “Không giới hạn-Sasuke Việt Nam” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, Phi rất vui và hào hứng. Dần dà, em chinh phục được nhiều thử thách liên hoàn, đòi hỏi sự dẻo dai, khéo léo của bộ môn Sasuke.
“Gia đình rất muốn tạo điều kiện để cháu tiếp tục tham gia vòng chung kết Cuộc thi siêu tài năng nhí. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên đành xin dừng tham gia chương trình”-anh Minh nói.
Trò chuyện với P.V, anh Lê Văn Bình thông tin: Câu lạc bộ Mr Bình (đặt tại Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai) thu hút khoảng 30 học viên từ 4 tuổi trở lên theo học các nội dung: trò chơi vận động Sasuke; kỹ năng tự vệ, thoát hiểm. Trong số đó, Tạ Nguyên Phi là học viên xuất sắc nhất ở lứa tuổi tiểu học.
Anh Bình kể: Sau 2 năm luyện tập, Phi đã thực hiện được nhiều kỹ năng phi thường với ý chí, nghị lực cao. Trước khi tham gia Cuộc thi siêu tài năng nhí mùa 2, năm ngoái, Phi đã đạt giải nhất cuộc thi mini game đu xà đơn lâu nhất trong khuôn khổ chương trình “Không giới hạn-Sasuke Việt Nam” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức bằng hình thức online. Với thành tích đu xà đơn suốt 12 phút 12 giây, em đã gây bất ngờ cho Ban giám khảo và chính huấn luyện viên của mình.
“Người xuất sắc nhất ở lứa tuổi này chỉ đu xà được nhiều nhất là 3-4 phút, còn kỷ lục của Phi là gấp 3 lần. Ban đầu, tôi không hình dung là em có thể đu xà lâu đến vậy, vì đây là việc không hề dễ dàng”-anh Bình chia sẻ.
Ngoài ra, Phi còn tập luyện thành thục nhiều bài tập khó, buộc học viên phải hết sức kiên trì, có sức bền cao như: lên xương cá hồi (dùng một thanh sắt bật người lên các mức xà cao hơn), di chuyển trên xà có móc sắt bằng 2 chiếc vòng… Do vậy, anh Bình bày tỏ sự tiếc nuối: “Phi là ẩn số của vòng chung kết. Những gì khán giả chứng kiến ở những vòng thi trước mới chỉ là 1/3 thực lực của Phi. Tiếc là lần này em chưa có cơ hội thể hiện hết sở trường”.
Ảnh 1: Tạ Nguyên Phi tập luyện cùng huấn luyện viên (ảnh Lê Văn Bình)
Em Tạ Nguyên Phi tập luyện cùng huấn luyện viên. Ảnh: Lê Văn Bình
Cô Nguyễn Thị Quỳnh-giáo viên chủ nhiệm lớp 4A3 cũng dành những lời ưu ái khi nói về cậu học trò đặc biệt: “Phi là một cậu bé thông minh, nhanh nhẹn, tự lập, mê đọc sách và học rất tốt môn Tiếng Anh. Từ đầu năm học, tôi đã nghe các bạn trong lớp kể về năng khiếu của Phi ở bộ môn Sasuke nhưng vẫn rất bất ngờ khi theo dõi phần thể hiện mới đây của em trên trường quay. Nắm bắt sở trường, năng khiếu của học sinh, nhà trường luôn tạo điều kiện để các em thể hiện. Ví dụ khi gia đình xin phép cho Phi vắng học vài hôm để đi TP. Hồ Chí Minh quay hình, tôi đã sắp xếp thời gian dạy bù cho em sau đó. Tôi rất tự hào vì lớp có 1 học trò như Phi”. 
Nói về ước mơ tương lai, Phi nhoẻn cười: “Con mong ước trở thành vận động viên Sasuke chuyên nghiệp đi thi đấu ở nước ngoài”. Anh Minh cũng cho hay, tùy theo sở trường, mong ước của con, gia đình sẽ định hướng và tạo điều kiện để Phi được phát triển một cách tự nhiên nhất, không gò ép. 
Hy vọng với sự nỗ lực không ngừng của bản thân Phi, thời gian tới, khán giả sẽ có cơ hội chứng kiến sự tỏa sáng của em với bộ môn hấp dẫn này. 
LAM NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm