Ấm áp sinh nhật đồng đội ở Tiểu đoàn Bộ binh 50

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiều năm qua, việc tổ chức sinh nhật đồng đội đã trở thành nét đẹp văn hóa của Tiểu đoàn Bộ binh 50, Trung đoàn 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Mỗi tháng 1 lần, buổi sinh nhật đồng đội lần lượt diễn ra ở các đại đội thuộc Tiểu đoàn Bộ binh 50 trong không khí ấm áp, vui tươi. Đại đội 1 có 25 chiến sĩ có ngày sinh trong tháng 5. Ngay từ đầu tháng, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã xây dựng chương trình để đồng đội đón sinh nhật ấm áp và hạnh phúc nhất.
Trong đêm sinh nhật đồng đội ở Đại đội 1, sân khấu được dựng lên, những dãy bàn ghế xếp ngăn nắp, mỗi người mỗi việc, ai cũng hồi hộp, mong đợi. Mở đầu chương trình, các chiến sĩ hân hoan nhận những lời chúc tốt đẹp, quà kỷ niệm của chỉ huy đơn vị; cùng nhau cắt bánh kem, thổi nến và thưởng thức những ca khúc do đồng đội biểu diễn. Những trò chơi cũng làm cho đêm sinh nhật thêm rộn ràng, vui tươi.
Cầm trên tay những món quà nhỏ và được đồng đội dành cho những lời chúc tốt đẹp nhất, binh nhì Trần Ngọc Hùng xúc động: “Đây là lần đầu tiên trong đời, tôi có một sinh nhật ý nghĩa như vậy. Bước vào quân ngũ đã xác định xa gia đình và người thân, cũng có đôi lúc chạnh lòng vì nhớ mọi người, nhưng nhờ những sinh nhật đồng đội thế này, tôi càng hiểu hơn tình cảm của đồng chí, đồng đội. Những bông hoa tươi thắm, món quà lưu niệm và những lời chúc của đồng đội là kỷ niệm không thể nào quên. Tôi hứa sẽ nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
Chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn Bộ binh 50 thắp nến mừng sinh nhật đồng đội. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn Bộ binh 50 thắp nến mừng sinh nhật đồng đội. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Khi nghe người dẫn chương trình đọc tên và những lời chúc mừng đồng đội, nhiều chiến sĩ chưa đến ngày sinh cũng bồi hồi, mong chờ giờ phút mình được thổi nến, cắt bánh và hòa mình trong những lời ca tiếng hát, lời chúc mừng của đồng chí, đồng đội.
Binh nhì Nguyễn Thành Tú chia sẻ: “Tôi sinh tháng 10 nên rất mong đến ngày ấy để được đơn vị tổ chức sinh nhật cho mình. Trong thời gian quân ngũ, chúng tôi mỗi người ít nhất sẽ được tổ chức 1 lần sinh nhật cùng đồng đội. Tôi sẽ quyết tâm đạt hoa điểm 10 trong phần thi bắn súng. Đó là món quà lớn nhất để cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của cán bộ chỉ huy đơn vị và cũng là thành tích để mình vui hơn, tự hào hơn trong ngày bước sang tuổi mới”.
Đại úy Nguyễn Văn Tính-Chính trị viên phó Tiểu đoàn Bộ binh 50-cho hay: “Ngoài những buổi sinh hoạt văn hóa-văn nghệ, giao lưu gặp gỡ thì sinh nhật đồng đội là hoạt động rất ý nghĩa. Sinh nhật đồng đội được tổ chức bằng nhiều hình thức, phù hợp với tâm lý của tuổi trẻ. Đây là dịp để các đồng chí chỉ huy Tiểu đoàn cùng cán bộ, chiến sĩ gửi gắm, chia sẻ tâm tư, tình cảm của mình, tạo sự thân thiện, cởi mở, đoàn kết, thống nhất trong đơn vị. Hoạt động này còn góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần để mỗi cán bộ, chiến sĩ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.
VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm