Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng trang-thiết bị y tế cho lực lượng chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 5-2, chị Hà Thị Giang Thảo-Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai đã đến trao tặng trang-thiết bị y tế cho Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
Tỉnh Đoàn trao tặng trang-thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 cho Sở Y tế. Ảnh Phan Lài
Tỉnh Đoàn trao tặng trang-thiết bị y tế phòng-chống dịch Covid-19 cho Sở Y tế. Ảnh: Phan Lài
Tại đây, Tỉnh Đoàn đã trao tặng 20.000 khẩu trang y tế, 200 mặt nạ ngăn giọt bắn, 200 chai nước sát khuẩn để các cán bộ, chiến sĩ đảm bảo an toàn khi tham gia nhiệm vụ cũng như cấp phát cho người dân ở các vùng bị cách ly.
Cùng ngày, Tỉnh Đoàn đã chuyển 46.350 khẩu trang y tế, 6.800 khẩu trang vải, 590 mặt nạ ngăn giọt bắn, 1.560 lít dung dịch sát khuẩn, 15 thùng mì tôm và cháo gói đến Sở Y tế để phân bổ cho Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 của các địa phương trên địa bàn tỉnh.
Chị Hà Thị Giang Thảo-Bí thư Tỉnh Đoàn-cho biết: Đây là hoạt động thể hiện tình cảm của tuổi trẻ toàn tỉnh mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế nơi tuyến đầu phòng-chống dịch. Mong rằng, với sự vào cuộc của cả cộng đồng, dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng được đẩy lùi.
Được biết, từ khi tỉnh Gia Lai phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng hỗ trợ người dân khai báo y tế; nhiều đoàn viên, thanh niên xung kích vào tâm dịch để hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế.
Đặc biệt, các tổ chức Đoàn đã huy động đoàn viên, thanh niên đóng góp công sức làm mặt nạ ngăn giọt bắn, vận động nguồn lực để mua vật dụng phòng-chống dịch. Cụ thể, các đơn vị đã huy động được 143.350 khẩu trang y tế, 6.800 khẩu trang vải, 1.560 lít dung dịch sát khuẩn đậm đặc, 943 chai dung dịch rửa tay khô, 2.710 mặt nạ ngăn giọt bắn, 55 thùng mì tôm, cháo gói, 4,6 tấn rau củ quả… để trao tặng các đơn vị, điểm chốt phòng-chống dịch Covid-19.
PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm