Câu lạc bộ Giọt hồng Pleiku: "Cho đi là còn mãi"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với thông điệp “Cho đi là còn mãi”, những năm qua, Câu lạc bộ (CLB) Giọt hồng Pleiku trở thành nơi kết nối những tấm lòng nhân ái dành những giọt máu quý giá cho những người cần cứu giúp. 
Được thành lập từ năm 2016, đến nay, hoạt động của CLB Giọt hồng Pleiku (thuộc Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã đi vào chiều sâu. Hiện nay, CLB thu hút hơn 80 thành viên tham gia thường xuyên với nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp nhưng chung một tấm lòng thiện nguyện.
Các thành viên của CLB luôn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, người dân tham gia hiến máu nhân đạo, góp phần đem lại sự sống cho người bệnh. Họ vừa là lực lượng nòng cốt trong các cuộc vận động hiến máu tình nguyện do các đơn vị tổ chức, đồng thời sẵn sàng tiếp ứng hiến máu đột xuất cứu người trong những tình huống khẩn cấp.
Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku biểu dương những tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Ảnh: Hà Phương
Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku biểu dương những tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Ảnh: Hà Phương
Là thành viên CLB Giọt hồng Pleiku, anh Nguyễn Lê Nguyên Thành (phường Thống Nhất, TP. Pleiku) là một trong những “ngân hàng máu sống” ở địa phương. Năm 2012, anh Thành tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên khi còn là sinh viên.
Anh bộc bạch: “Sau 8 năm tham gia, đến nay, tôi đã hiến máu hơn 70 lần. Theo tôi, hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, mang lại sự sống cho những bệnh nhân đang cần truyền máu. Để vận động mọi người cùng tham gia hiến máu, tôi thấy mình có trách nhiệm phải là người đi đầu”.
Chị Nguyễn Lệ Tú (buôn Ia Rniu, xã Ia Broăi, huyện Ia Pa) là cái tên quen thuộc đối với các thành viên CLB. Đến thời điểm hiện tại, chị đã 34 lần hiến máu tình nguyện.
Kể về lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện cách đây gần 10 năm, chị thổ lộ: “Lần đầu tham gia hiến máu, tôi cũng có phần lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau lần đó, tôi thấy sức khỏe vẫn tốt nên tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa. Mỗi lần tham gia, tôi thấy làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội”.
Hàng năm, chị Tú tham gia hiến máu từ 2 đến 3 lần. Chị còn tích cực vận động người thân trong gia đình cùng tham gia. Chính hành động cao cả của chị đã thuyết phục nhiều người thấy được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người.
“Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Trong tương lai, còn sức khỏe thì tôi sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện”-chị Tú chia sẻ.
Các tình nguyện viên CLB Giọt hồng Pleiku tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Hà Phương
Các tình nguyện viên CLB Giọt hồng Pleiku tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Hà Phương
Bên cạnh hiến máu, CLB cũng tích cực trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn thông qua việc vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, thiện nguyện. Điển hình như vận động xây 1 căn nhà cho hộ nghèo tại xã Biển Hồ (TP. Pleiku) với kinh phí 65 triệu đồng; triển khai “Thùng gạo tình thương” với 774 kg gạo trị giá 9,2 triệu đồng; vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” thu hút 20 cá nhân, tổ chức tài trợ giúp đỡ thường xuyên cho 68 địa chỉ, tổng giá trị 141 triệu đồng. Để đem lại sự tin tưởng cho các nhà hảo tâm, các thành viên CLB đến tận nơi trao tận tay tiền, vật dụng, quần áo, nhu yếu phẩm cho những trường hợp được hỗ trợ.
Thực hiện chương trình hiến máu tình nguyện năm 2020, CLB hiến gần 900 đơn vị máu an toàn. Ngoài ra, các thành viên còn tham gia hiến 102 đơn vị máu cho các ca cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn TP. Pleiku.
Bà Trần Thị Túy Uyển-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku, Chủ nhiệm CLB Giọt hồng Pleiku-cho biết: Thời gian qua, CLB tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, nhất là những hoàn cảnh bệnh tật, neo đơn. Hiện nay, hoạt động hiến máu đã trở thành phong trào sôi nổi thu hút đông đảo người dân tham gia, hưởng ứng. Đây là kết quả khiến chúng tôi cảm thấy tự hào, vì việc làm của mình có ích đối với xã hội”.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm