"Bệnh nhân 15 tuổi" chính là thanh niên 21 tuổi đang bị điều tra hiếp dâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an Cà Mau đang điều tra vụ hiếp dâm trẻ em đối với Phạm Chí Cường, 21 tuổi, quê Đồng Tháp. Cường chính là "bệnh nhân 15 tuổi" khi vào bệnh viện bảo tên là Wang Yuan, người Đài Loan, bị bỏ rơi...

Wang Yuan tức Phạm Chí Cường khi ở Bệnh viện đa khoa Cà Mau ẢNH: BỆNH VIÊN CUNG CẤP
Wang Yuan tức Phạm Chí Cường khi ở Bệnh viện đa khoa Cà Mau ẢNH: BỆNH VIÊN CUNG CẤP
Liên quan đến thông tin Phạm Chí Cường (21 tuổi, quê Đồng Tháp), đang bị điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em, ngày 13.12, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Phạm Chí Cường chính là "bệnh nhân 15 tuổi" trước đó vào Bệnh viện đa khoa Cà Mau cách đây 6 tháng, bảo tên là Wang Yuan, người Đài Loan bị bỏ rơi, không người nuôi dưỡng.
Tốn công nhiều cơ quan vào cuộc!
Trước đó, ngày 31.5, Bệnh viện đa khoa Cà Mau tiếp nhận 1 thanh niên ngất xỉu tại hành lang của bệnh viện, đưa vào điều trị cấp cứu. Thanh niên này nói mình tên là Wang Yuan (15 tuổi, quốc tịch Đài Loan), không người thân. Bệnh nhân được chẩn đoán hen phế quản bội nhiễm.
Thời gian này, Sở Y tế tỉnh Cà Mau có văn bản gửi Sở Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Cà Mau xem xét, tiếp nhận bệnh nhân Wang Yuan vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tiếp tục nuôi dưỡng sau khi kết thúc điều trị. Đồng thời, đề nghị Công an tỉnh Cà Mau thẩm tra, xác minh lai lịch của bệnh nhân trên để giúp việc lập hồ sơ quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng.
Tiếp nhận văn bản của Sở Y tế, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau có tờ trình đến UBND tỉnh này. Sau khi xem xét tờ trình của Sở LĐ-TB-XH, UBND tỉnh Cà Mau thống nhất tạm thời tiếp nhận Wang Yuan vào chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội.
Tiếp đến ngày 2.9, Công an tỉnh Cà Mau có báo cáo về nhân thân của "bệnh nhân 15 tuổi". Theo báo cáo, thông tin mà "bệnh nhân" cung cấp thì  Wang Yuan, người Đài Loan (15 tuổi) có cha là Wang Junkai, nghề nghiệp là giáo viên, ngụ TT.Tianzhong, H.Changhua, Puyen, Đài Loan.
Từ báo cáo của Công an Cà Mau, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản gửi đến Sở Ngoại vụ TP.HCM cùng phối hợp với Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM xác minh tình trạng nhân thân, quốc tịch của Wang Yuan.
Ngày 22.10 Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc có văn bản phúc đáp đã liên hệ với cơ quan chức năng tại Đài Loan để kiểm tra thân nhân cho Wang Yuan và người cha là Wang Junkai theo thông tin do tỉnh Cà Mau cung cấp, nhưng không tìm thấy thông tin của Wang Yuan và Wang Junkai.
Điều tra vụ hiếp dâm trẻ em
Như Thanh Niên thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đang điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em đối với Phan Chí Cường.
Ngày 9.12, Trung tâm bảo trợ xã hội đã có quyết định dừng trợ cấp xã hội cho Phạm Chí Cường. Đồng thời ban giao Cường cho cơ quan công an. Theo thông tin ban đầu, Cường bị 1 cán bộ của trung tâm này tố cáo có hành vi hiếp dâm, dâm ô nhiều trẻ em của trung tâm, trong đó, trẻ nhỏ nhất là 8 tuổi, lớn nhất là 15 tuổi.
Theo điều tra ban đầu, trong quá trình sinh sống ở trung tâm, Phạm Chí Cường nhiều lần thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với 3 bé gái ở nhà tắm và phòng ở nam của trung tâm.
Phạm Chí Cường từng có 2 tiền án, Cường từng sống "trải" qua nhiều trung tâm bảo trợ xã hội của các tỉnh.
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, đang điều tra làm rõ vụ tố cáo hiếp dâm trẻ em xảy ra ở Trung tâm bảo trợ xã hội đối với "bệnh nhân 15 tuổi" - tức Phạm Chí Cường. 
Theo TNO

Có thể bạn quan tâm