Thanh niên lao xuống dòng nước xiết cứu 3 phụ nữ thoát chết và cái kết đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một cái kết đẹp đã được dành cho thanh niên lao xuống dòng nước xiết cứu 3 phụ nữ thoát chết.
Ngày 9/11, UBND huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị cho biết, đã trao giấy khen động viên anh Hồ Văn Xuôn (SN 1994, trú thôn Nguồn Rào-Pin, xã Hướng Sơn, Hướng Hoá) vì có thành tích xuất sắc trong tìm kiếm cứu nạn năm 2020; đồng thời thưởng nóng số tiền 5 triệu đồng để khích lệ hành động dũng cảm của anh.

Lãnh đạo huyện Hướng Hoá trao giấy khen động viên anh Xuôn đã có hành động dũng cảm cứu người.
Lãnh đạo huyện Hướng Hoá trao giấy khen động viên anh Xuôn đã có hành động dũng cảm cứu người.
Biết hoàn cảnh gia đình Xuôn khó khăn, một nhà báo (người Quảng Trị) đã kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ xây nhà mới cho anh. Sau khi kêu gọi, nhà báo đã nhận được 110 triệu đồng, đủ xây nhà mới cho anh Xuôn.
Hồ Văn Xuôn cho biết, bản thân cảm thấy hạnh phúc vì làm được điều vượt quá sức tưởng tượng của mình; đồng thời gửi lời cảm ơn sự quan tâm, động viên của chính quyền địa phương, nhà báo và các mạnh thường quân.

Giấy khen anh Xuôn nhận được sau hành động dũng cảm cứu người.
Giấy khen anh Xuôn nhận được sau hành động dũng cảm cứu người.
Như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 15h ngày 6/11, có 3 phụ nữ gồm Hồ Thị Tim, Hồ Thị Cô (cùng trú thôn Hồ) và Hồ Thị Săm (trú thôn Nguồn Rào - Pin) đi nhận hàng cứu trợ lũ lụt về.
Khi đang lội qua cầu Nguồn Rào (thôn Nguồn Rào, xã Hướng Sơn), 3 phụ nữ bị nước cuốn trôi xuống dòng suối nước đang chảy xiết.
Rất may, Hồ Văn Xuôn đã kịp thời ứng cứu 3 phụ nữ thoát chết.

Cầu Nguồn Rào - Nơi anh Xuôn cứu 3 phụ nữ thoát chết.
Cầu Nguồn Rào - Nơi anh Xuôn cứu 3 phụ nữ thoát chết.
Anh Xuôn cho biết, lúc thấy những người phụ nữ bị nước cuốn trôi, anh không nghĩ nhiều, ngay lập tức lao xuống dòng nước chảy xiết, cố gắng bơi tới tiếp cận, kéo người bị nạn lên bờ. Sau khi đưa cả 3 người phụ nữ lên bờ, nhìn clip người dân quay lại cảnh mình cứu người, anh mới thấy sợ.
"Họ chết, người nhà họ sẽ buồn, mình cũng buồn nên mình nhảy xuống cứu người lên. Nước chảy rất xiết, may mắn là không va phải đá, nếu không thì mình cũng gặp nguy hiểm" – anh Xuôn chia sẻ.
Được biết, anh Xuôn cưới vợ được 1 năm, có con đầu lòng gần 2 tháng tuổi. Chưa có điều kiện nên vợ chồng anh Xuôn sống tạm trong căn nhỏ của bố mẹ cho.
Theo Ngọc Vũ (Dân Việt)

https://danviet.vn/thanh-nien-lao-xuong-dong-nuoc-xiet-cuu-3-phu-nu-thoat-chet-va-cai-ket-dep-20201109094302873.htm

Có thể bạn quan tâm