Con trai bà Tân Vlog lại bị phạt 10 triệu đồng vì đăng video "lấy cắp tiền của em để đi ăn chơi"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đăng tải video "Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi và cái kết", Nguyễn Văn Hưng với biệt danh Hưng Vlog (là con trai bà Tân Vlog) đã bị xử phạt 10 triệu đồng.
Tối 7-10, một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Bắc Giang xác nhận thông tin Thanh tra Sở này đã lập biên bản xử phạt 10 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Hưng (28 tuổi, được biết đến với biệt danh Hưng Vlog, con trai bà Tân Vlog, trú tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Hưng Vlog trong video
Hưng Vlog trong video "Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi và cái kết" - Ảnh cắt từ clip
Cơ quan chức năng đã yêu cầu Nguyễn Văn Hưng gỡ bỏ thông tin vi phạm. Hiện tại, video với nội dung "Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi và cái kết" đã bị ẩn khỏi mạng xã hội YouTube. Tại buổi làm việc, Hưng thừa nhận do thiếu hiểu biết, suy nghĩ đơn giản nên đã đăng tải video này.
Trước đó, sau khi video "Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi và cái kết" được đăng tải đã thu hút sự chú ý của dư luận, nhiều người cho rằng video này không phù hợp thuần phong mỹ tục của dân tộc, cần xử lý nghiêm.
Ngày 10-9, Nguyễn Văn Hưng đã bị Sở TT-TT Bắc Giang xử phạt 7,5 triệu đồng sau khi đăng tải lên YouTube video có tiêu đề “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc nghiên cứu, xử lý tình trạng mạng xã hội tràn lan video có nội dung nhảm nhí, giật gân nhằm kiếm tiền. Văn bản chỉ đạo nêu rõ những video này thu hút hàng triệu người xem, ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống, thậm chí nhân cách của trẻ em, kéo văn hóa nghe-nhìn của xã hội đi xuống. Song, các nội dung này vẫn rất khó kiểm soát. Vì vậy, Thủ tướng giao Bộ TT-TT cùng Bộ Công an nghiên cứu, có hướng xử lý.

B.H.Thanh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm