21 thanh niên tham gia hỗn chiến bị cáo buộc tội Giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ lời mách của bạn vì bị đuổi đánh, hai nhóm thanh niên ở Hà Nội hẹn nhau, gây ra vụ hỗn chiến bằng tuýp sắt gắn dao nhọn, khiến nhiều người thương nặng.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội vừa hoàn tất kết luận đề nghị truy tố 21 bị can (tuổi từ 17-20) tội danh Giết người, 6 bị can tội Gây rối trật tự công cộng.
Vụ án trên xảy ra hơn 1 năm trước khi Trần Duy Hải bị 4 thanh niên đeo khẩu trang, che mặt, đi xe máy cầm theo tuýp sắt gắn dao nhọn, đuổi đánh. Duy Hải chạy vào ngõ trốn thoát và về quán Internet trên phố Khương Hạ kể cho một số bạn sự việc trên.
Nhóm của Duy Hải cho rằng có cả Trần Gia Kiệt (17 tuổi, ở quận Đống Đa) tham gia. Cả bọn dùng tài khoản Facebook của Duy Hải nhắn tin chửi, thách đố đánh nhau với Kiệt và bạn.
Chưa gặp được nhau, song khi đi đổ xăng, Duy Hải và một người bạn bị Đào Ngọc Duy (bạn của Kiệt) và nhóm khoảng 10 người dùng mũ bảo hiểm đánh.
Duy Hải chạy về quán Internet và kể lại câu chuyện bị đánh. Lúc đó, nhóm bạn của Duy Hải đã bàn nhau và dùng tuýp sắt, gậy, gạch... để làm hung khí đi đánh trả thù. Do bị đánh vào đầu, choáng váng nên Duy Hải ở lại quán Internet, không tham gia cùng nhóm bạn.
Trong khi đó, nhận lời thách đố, Kiệt và nhóm bạn cũng chuẩn bị 10 thanh tuýp sắt gắn dao nhọn. Nhóm của Kiệt đi khoảng 18 xe máy (mỗi xe chở 2-3 người) tới điểm hẹn.
Tới khu vực phố Xã Đàn, nhóm Kiệt gặp đối thủ nên hô: "Chúng nó kia rồi, chém nó", rồi tăng ga đuổi theo. Do thấy đối thủ đông hơn, người ngồi sau cầm tuýp sắt gắn dao nhọn, nhóm bạn của Duy Hải bỏ chạy.
Khi "giáp lá cá", nhóm của Kiệt đã liên tiếp đâm chém nhiều người trong nhóm đối thủ. Vụ hỗn chiến xảy ra từ ngoài đường đến cửa hàng tiện lợi... nhiều người bị thương tích từ 2%-36%.
Vụ hỗn chiến trong đêm kết thúc khi nhóm Kiệt giành lợi thế và tự bỏ đi. Những người bị thương được bạn đưa đi cấp cứu.
Trong vụ án Trần Gia Kiệt được xác định cầm đầu nhóm bị can Giết người.
VIỆT DŨNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm