Vụ nữ sinh lớp 9 mang bầu: Yêu cầu giáo viên, học sinh liên quan viết tường trình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn chỉ đạo hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm, các học sinh có liên quan viết bản tường trình để làm rõ sự việc nữ sinh lớp 9 mang bầu do bị xâm hại tình dục.
Sáng ngày 22-9, tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thanh Hóa cho biết trong chiều ngày 21-9, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh này, đã ký công văn số 2985 gửi Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn đề nghị kiểm tra, xác minh việc học sinh nghi bị xâm hại tình dục tại Trường THCS thị trấn Nghi Sơn.

Bà V.T.C. bật khóc khi kể lại sự việc
Bà V.T.C. bật khóc khi kể lại sự việc
Theo công văn, nhằm ổn định tình hình, sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hoá đề nghị Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn chỉ đạo Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Nghi Sơn kiểm tra, xác minh sự việc, đồng thời phối hợp với các ban, ngành chức năng tại địa phương triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc (nếu có) nhằm hạn chế tối đa hậu quả làm ảnh hưởng đến học sinh, gia đình và dư luận xã hội.
"Yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên, làm bản tường trình, trên cơ sở đó phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành các bước cần thiết để xem xét, xử lý vụ việc đảm bảo tính răn đe đối với học sinh và sự đồng thuận của xã hội"- công văn nêu.
Bên cạnh đó công văn cũng yêu cầu đánh giá toàn diện công tác xây dựng trường học an toàn, công tác phòng chống xâm hại trẻ em tại đơn vị cũng như tại nhà trường... báo cáo cụ thể diễn biến vụ việc xảy ra, các hoạt động đã triển khai, phương hướng xử lý vụ việc trong thời gian tiếp theo về Sở GD-ĐT trước 16 giờ chiều nay 22-9.
Trước đó như Báo Người Lao Động đã thông tin, gia đình bà V.T.C. (SN 1944; ngụ phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn) đã có đơn gửi cơ quan công an làm rõ thông tin cháu bà là Đ.M.A. (SN 2006) bị xâm hại tình dục dẫn tới có bầu.

Nữ sinh Đ.M.A. cho biết bị ép quan hệ tình dục với bạn nam cùng lớp
Nữ sinh Đ.M.A. cho biết bị ép quan hệ tình dục với bạn nam cùng lớp
Theo đơn trình báo, thời gian gần đây bà C. thấy cháu ngoại có nhiều biểu hiện bất thường, bụng to hơn nên gia đình đã đưa đi khám thì tá hỏa phát hiện cháu A. đã có bầu hơn 14 tuần. Sau đó, gia đình có hỏi thì Đ.M.A. cho biết trong thời gian nghỉ dịch Covid-19, khoảng tháng 5 vừa qua, một số bạn nam trong lớp có rủ đi tham gia các hoạt động của lớp, nhà trường. Tuy nhiên, sau đó A. đã không được đưa tới trường mà đi chơi ở nhà 1 người bạn cùng lớp. Tại đây, nữ sinh này đã bị ép quan hệ với 1 bạn nam cùng lớp dẫn tới có thai.
Nữ hiệu trưởng Trường THCS trên địa bàn thị xã Nghi Sơn xác nhận sự việc nữ sinh lớp 9 có bầu và cho biết mấy ngày trước đó, bà ngoại của nữ sinh Đ.M.A (học sinh lớp 9B) có tới xin phép cô giáo chủ nhiệm, cho em A. nghỉ học một thời gian dài để điều trị bệnh.
Nhà trường sau đó có cử giáo viên chủ nhiệm xuống nhà em A. để thăm hỏi sức khỏe và động viên em. Tuy nhiên, khi xuống nhà thì mới biết có sự việc nữ sinh này đã mang thai. "Theo gia đình và em A. cho biết, người làm cho em có thai là một bạn nam, học cùng lớp"- vị hiệu trưởng này thông tin.
Được biết, cháu Đ.M.A. có hoàn cảnh rất đáng thương, mồ côi cả cha lẫn mẹ (bố cháu đã mất cách đây gần 10 năm, mẹ cháu mới mất cách đây 6 năm do mắc bệnh hiểm nghèo). Từ đó, A. đã được bà ngoại đưa về nuôi dưỡng.
Tuấn Minh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm