Học sinh đi giặt, ủi quần áo cho bạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhiều học sinh đã thu gom quần, áo cũ rồi giặt và ủi. Với mong có những 'bộ cánh' đẹp nhất giúp đỡ các bạn khó khăn đến trường.

Các bạn học sinh cẩn thận xếp đồ vừa ủi xong ẢNH: TẤN ĐẠT
Các bạn học sinh cẩn thận xếp đồ vừa ủi xong ẢNH: TẤN ĐẠT
"Của cho không bằng cách cho"
Sáng 19.9, tại Trường THPT Nguyễn An Ninh, TP.HCM, các bạn học sinh (HS), đoàn viên của trường tất bật giặt, ủi quần áo cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Từ những bộ quần áo cũ, nhem nhuốc chỉ trong chốc lát đã được giặt sạch.
Cẩn thận ủi chiếc áo vừa mới phơi, Nguyễn Quỳnh Ngọc Quý, HS lớp 11A11, cho biết từ khi biết hoạt động hữu ích này thì Quý đã đăng ký tham gia vì thấy hoạt động này rất ý nghĩa.
“Không có tiền, thì mình góp công góp sức. Góp một chút tình thương nhỏ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn”, Quý nói.
Khi giặt, phơi và ủi xong những bộ quần áo đồng phục sẽ được “đóng gói” một cách tỉ mỉ. Là người nhận được những tình thương của các bạn cùng trường. Dư Tuấn Hòa, HS lớp 12A1, xúc động: “Từ nay em có thêm một bộ quần áo nữa nên không còn sợ thiếu đồng phục mặc, đặc biệt là những ngày mưa bão”.
Tuấn Hòa tính lẩm nhẩm rồi vừa nói vừa cười: “Tính ra cũng đỡ được vài trăm ngàn mua mấy bộ đồng phục này. Số tiền đó em sẽ để dành mua dụng cụ học tập”.

Tuấn Hòa (áo đen) vui mừng nhận bộ quần áo đồng phục và thể dục mới từ các bạn của mình  ẢNH: TẤN ĐẠT
Tuấn Hòa (áo đen) vui mừng nhận bộ quần áo đồng phục và thể dục mới từ các bạn của mình ẢNH: TẤN ĐẠT
Thầy Lý Diệp Trường Phú, công tác tại phòng trợ lý thanh niên Trường THPT Nguyễn An Ninh, TP.HCM, cho biết những bộ quần áo đồng phục cũ nhận từ các HS đã ra trường, sau đó các đoàn viên, học sinh chung tay giặt ủi và tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình này hoạt động hơn một tháng nay.
“Của cho không bằng cách cho, nên chúng mình sẽ không lên lớp trao tặng mà sẽ gọi các bạn xuống phòng đoàn nhận. Khi mình trao sẽ không nói 'cho quần áo các bạn khó khăn', để tránh trường hợp sợ người nhận tự ti, mặc cảm”, thầy Trường Phú cho biết.
Thầy Trường Phú còn tâm sự: “Qua hoạt động này, mong các bạn hiểu hơn về chương trình ý nghĩa của đoàn thanh niên. Đồng thời giúp các em nhận ra việc quần áo, đồng phục cũ không phải là bỏ đi mà mình cần tiết kiệm và chia sẻ để lan tỏa yêu thương cho tất cả các bạn”.
"Ước mơ của em"
Nụ cười nở trên môi, Nguyễn Thành Phát, 15 tuổi, HS Trường THCS Hoàng Văn Thụ, TP.HCM, vui mừng khôn xiết khi được khoác lên người chiếc áo trắng tinh tươm do anh, chị tại đoàn phường 8, Q.10, TP.HCM, trao tặng.
Vừa mặc chiếc áo, Thành Phát giơ tờ giấy đã được lấp đầy những dòng chữ ngô nghê của mình lên, nói: “Đây là những ước mơ của em trong năm học mới. Em ước mơ có đồ, có sách, bàn học mới để cùng các bạn đến trường”.
Cũng được trao bộ quần áo, sách vở mới giống Thành Phát, Nguyễn Bảo Ngọc, HS lớp 5 Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM, bộc bạch: “Em ước mơ có bộ quần áo mới lâu lắm rồi, tại năm nào em cũng mặc lại quần áo cũ của mấy anh, chị của em hết”.

Ước mơ của Thành Phát (áo đen) là có quần áo mới, sách mới, để đến trường  ẢNH: TẤN ĐẠT
Ước mơ của Thành Phát (áo đen) là có quần áo mới, sách mới, để đến trường ẢNH: TẤN ĐẠT
Gia đình Bảo Ngọc có có 3 anh chị. Cha thì chạy xe ôm, mẹ thì đi làm thuê cho người khác. Từ khi học lớp 1 đến nay, Ngọc luôn ao ước được mặc quần áo mới đến trường. Bảo Ngọc nói : “Từ khi dịch có dịch Covid-19, nhà em phải tiết kiệm chi phí, em cũng không dám xin tiền ăn vặt nữa. Nay nhận được đồ mới, em hứa sẽ học thật giỏi”.
Anh Từ Tô, Bí thư đoàn P.8, Q.10, TP.HCM, cho biết trên địa bàn phường còn nhiều hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vì thế trong dịp hè đoàn phường đã thực hiện ngày hội “Tình nguyện vì em thơ” bằng việc phát động đoàn viên, thanh niên cùng với các em thiếu nhi làm ra các sản phẩm tái chế và sẽ bán nó để gây quỹ hỗ trợ. Sau khi có nguồn quỹ, bên mình tiếp tục tổ chức ngày hội "Ước mơ của em" cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để cố gắng hoàn thành các ước mở còn dang dở trong năm học mới.
Theo Tấn Đạt (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm