Nhiều thí sinh được xem xét đặc cách thi tốt nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, tính đến cuối ngày 9/8, trên địa bàn 2 tỉnh đã có 14 trường hợp được miễn thi và xem xét đặc cách thi tốt nghiệp.
Tối 9/8, ông Nguyễn Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2020, trên địa bàn tỉnh có 11 thí sinh khuyết tật được miễn thi tốt nghiệp.
 “Việc các thí sinh này được miễn thi tốt nghiệp là đúng theo quy định, Thông tư 15 của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, việc đặc cách tốt nghiệp cho các trường hợp này phải được trình cho Hội đồng coi thi của tỉnh nghiên cứu, xem xét. Nếu đủ các điều kiện thì mới xét đặc cách tốt nghiệp cho các em”, ông Khoa thông tin thêm.

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi để đảm bảo công tác phòng chống dịch
Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi để đảm bảo công tác phòng chống dịch
Theo báo cáo Sở GD&ĐT Đắk Lắk, ngày thi đầu tiên đã có hơn 13.700 thí sinh trên địa bàn tham gia thi tại 23 điểm thi. Trong ngày đã có 153 thí sinh vắng thi. Người phụ nữ 53 tuổi dự thi tại điểm thi Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin là thí sinh lớn tuổi nhất và có 3 thí sinh nhỏ tuổi nhất cùng sinh năm 2003.
Trong khi đó, tại tỉnh Đắk Nông có 3 trường hợp được xem xét đặc cách tốt nghiệp. Cụ thể, trường hợp thứ nhất là thí sinh Lê Đức Huy (học sinh lớp 12 chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, TP Gia Nghĩa).

Các thí sinh đã bước qua ngày thi đầu tiên
Các thí sinh đã bước qua ngày thi đầu tiên
Huy hiện đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông với chẩn đoán viêm họng/theo dõi COVID-19. Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết, trước đó vào ngày 26/7, Huy cùng gia đình có đi du lịch tại Đà Nẵng về. Sau khi về địa phương, Huy đã tự cách ly tại nhà nhưng sau đó có biểu hiện sốt cho nên đã đến cơ sở y tế để cách ly.

Thanh niên tình nguyện phát phiếu cơm miễn phí cho các thí sinh tại một điểm thi
Thanh niên tình nguyện phát phiếu cơm miễn phí cho các thí sinh tại một điểm thi
“Theo quy định, Huy đủ điều kiện để xét đặc cách tốt nghiệp THPT do đã được công nhận là học sinh giỏi Quốc gia năm học 2019-2020. Em Huy cũng đạt học lực loại giỏi và hạnh kiểm tốt. Nếu đặc cách xét tốt nghiệp, Huy sẽ được tuyển thẳng vào học tại  Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội”, ông Toàn thông tin.

Kiểm tra phòng thi dự phòng tại các điểm thi
Kiểm tra phòng thi dự phòng tại các điểm thi
Cũng theo ông Toàn, trường hợp thứ 2 là em em H-Chăl (học sinh lớp 12A3, Trường THPT Dân tộc Nội trú N’Trang Lơng) phải nghỉ thi do bố mất đột ngột. Còn trường hợp thứ 3 là em Bùi Thị Linh Chi (học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Đắk Mil) bị tai nạn giao thông. 
“Chúng tôi đã nhận được đơn của các em và giấy xác nhận của nhà trường nơi các em theo học. Sau này, Hội đồng coi thi sẽ xem xét, nếu các em đủ điều kiện đặc cách mới được xét đặc cách thi tốt nghiệp THPT. Cả 3 em này đều là học sinh giỏi và đủ điều kiện để  được đặc cách thi năm nay”, ông Toàn nói.

Thí sinh trao đổi sau ngày thi thứ nhất
Thí sinh trao đổi sau ngày thi thứ nhất
Kỳ thi tốt nghiệp năm 2020, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có hơn 6.000 tham gia dự thi tại 13 điểm thi. Thí sinh lớn tuổi nhất là một người đàn ông 53 tuổi, người này tham gia thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông).
Văn Thành (CANDO)

Có thể bạn quan tâm