Gã trai 21 tuổi và kế hoạch đen tối trong nhà nghỉ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi “mây mưa” cùng nhau trong nhà nghỉ, Hiếu bắt đầu giở chiêu. Hiếu dùng tài khoản facebook “Hoàng Lann” nhắn tin cho chị L. nói rằng, đi theo Hiếu đến gặp “Hoàng Lann” để nhận tiền
CAQ Liên Chiểu (Đà Nẵng) vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với Phạm Minh Hiếu (1999, trú TX Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) để điều tra làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Với vở kịch do mình “đạo diễn”, Hiếu đã hoàn tất cú lừa “siêu kinh điển” với cô gái cùng tuổi…
Kịch bản “săn mồi”
Nạn nhân rơi vào bẫy lừa của Hiếu là chị Lê L. (1999, trú xã Hòa Phước, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Do thiếu tiền tiêu xài, đầu tháng 6-2020, Hiếu nghĩ ra cách lừa các cô gái có ý định bán dâm quen qua mạng xã hội hòng chiếm đoạt tài sản.
Để thực hiện ý đồ, Hiếu lập cho mình 2 tài khoản (1 tài khoản facebook tên “Hoàng Lann” và 1 tài khoản zalo tên “Linh Linh”. Ngày 3/6, khi đang ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam), Hiếu đăng nhập vào tài khoản facebook “Hoàng Lann”, sau đó rà tìm ở nhóm tìm kiếm việc làm. Khi thấy tài khoản facebook của chị L. có bình luận đang rất cần một việc để làm, Hiếu chủ động kết bạn, rồi nhắn tin cho chị L. qua ứng dụng messenger để giới thiệu “việc làm”. Sau một hồi trò chuyện dưới tên tài khoản “Hoàng Lann”, Hiếu nói với chị L. rằng mình là phụ nữ đang làm môi giới gái bán dâm phục vụ cho khách quen giàu có, rất chịu chơi. Nếu chị L. đồng ý sẽ giới thiệu cho một người có tài khoản zalo “Linh Linh” để “hò hẹn” với giá 600.000 đồng/giờ và 2 triệu đồng trong thời gian hơn 2 giờ. Nghe những lời nhắn gửi sặc mùi tiền của Hiếu, chị L. sau đó nhận lời. Lập tức, Hiếu cho số điện thoại sử dụng tài khoản Zalo “Linh Linh” (cũng là tài khoản của Hiếu) để chị L. kết bạn.
Kết bạn xong, Hiếu chủ động nhắn cho chị L. mua dâm với giá như “người môi giới “Hoàng Lann” đã nhắn gửi và được chị L. đồng ý, hẹn nhau tại nhà nghỉ trên đường Trường Chinh (Đà Nẵng). Đến 7 giờ ngày 11/6, Hiếu đón xe từ Tam Kỳ ra Đà Nẵng rồi thuê 1 xe máy hiệu Sirius BKS 43G1-255.11 chạy đến điểm hẹn với chị L. tại nhà nghỉ gần cầu vượt ngã ba Huế.

Đối tượng Hiếu – kẻ thực hiện thành công màn kịch “siêu kinh điển” lừa đảo chị L.
Đối tượng Hiếu – kẻ thực hiện thành công màn kịch “siêu kinh điển” lừa đảo chị L.
Cú đúp hoàn hảo
Sau khi “mây mưa” cùng nhau, Hiếu bắt đầu giở chiêu. Hiếu dùng tài khoản facebook “Hoàng Lann” nhắn tin cho chị L. nói rằng, đi theo Hiếu đến gặp “Hoàng Lann” để nhận tiền. Do chị L. không hề hay biết người nhắn tin cho mình chính là Hiếu, nên lặng lẽ theo đuôi Hiếu đến đường Nguyễn Huy Tưởng, gần Bệnh viện Phổi để “lãnh thưởng”. Tại đây, Hiếu nói chị L. cho mượn chiếc điện thoại Iphone X màu đen để gọi cho “Hoàng Lann”. Hiếu cầm điện thoại vừa giả vờ bấm gọi vừa điều khiển xe, còn chị L. thật thà đi theo sau lưng. Khi đến đường Nhơn Hòa 9 (P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng), Hiếu nói L. đứng chờ 1 phút để Hiếu vào kiệt lấy tiền cho chị L., sau đó cao chạy xa bay thẳng về Tam Kỳ cùng chiếc điện thoại của chị L. cho mượn. Trên đường đi, Hiếu rút sim điện thoại vứt ven đường rồi trưa 12/6, Hiếu đưa điện thoại  đến 1 cửa hàng ở TP.Tam Kỳ bán rẻ với giá 2,6 triệu đồng lấy tiền tiêu xài.
Phần chị L., đợi chờ mãi ngoài đường không thấy Hiếu quay lại nên đi vào tìm. Chỉ đến khi mượn điện thoại gọi cho số của mình thấy tín hiệu “ò í e”, chị L. mới hốt hoảng nhận ra mình đã bị lừa, mất cả chì lẫn chài, đành ngậm ngùi đến CAP Hòa Minh (Q. Liên Chiểu) trình báo sự việc.
Vụ việc được CAP chuyển cho Đội CSHS CAQ Liên Chiểu thụ lý theo thẩm quyền. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát CAQ Liên Chiểu đã xác định được đối tượng Hiếu thuê xe tại cửa hàng cho thuê xe máy Phương Lâm (đường Tôn Đức Thắng, Đà Nẵng) nhưng chưa tới trả xe để nhận căn cước công dân, nên mật phục theo dõi. Ngày 19-6, khi Hiếu quay lại trả xe thì bị CA mời về trụ sở làm việc.
Bước đầu, Hiếu nhất quyết quanh co không thừa nhận hành vi chiếm đoạt tài sản của chị L., tuy nhiên bị hại đã có mặt xác nhận Hiếu chính là tay lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình ngày 11/6 nên Hiếu đành cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội. Hiếu khai, do không có việc làm, lại rất cần tiền tiêu xài cá nhân và có chút “máu 35”, nên đã dựng lên màn kịch “siêu kinh điển” để được cùng chị L. “vui vẻ” trong nhà nghỉ sau đó ra chiêu lừa chiếm đoạt luôn tài sản của chị L. đem bán lấy tiền tiêu xài.
“Trong vụ việc này, nhiều khả năng còn có những nạn nhân tương tự nên CQĐT CAQ Liên Chiểu đề nghị ai là nạn nhân xin liên hệ trình báo để lực lượng CA mở rộng điều tra”, Thượng tá Nguyễn Phước Tốt- Phó trưởng CAQ Liên Chiểu nói.
Theo NLĐ (Dân Việt)

https://danviet.vn/ga-trai-21-tuoi-va-ke-hoach-den-toi-trong-nha-nghi-20200715143001185.htm

Có thể bạn quan tâm