Hà Nội: Xuất hiện đối tượng giả xe ôm công nghệ dụ nữ sinh lớp 6 lên xe máy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ban Giám hiệu Trường THCS Trưng Vương đã gửi thông tin cảnh báo tới toàn thể phụ huynh, học sinh về vụ việc một phụ nữ giả xe ôm công nghệ lừa đón nữ sinh lớp 6 trong trường.
Trao đổi với phóng viên Dân Việt, bà Trần Thị Thanh Thảo - Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) xác nhận ngày 23/6 có một người phụ nữ mặc áo xe ôm công nghệ, đứng ở trước cổng trường để lừa đón học sinh.
Cụ thể, trong lúc em D.A (học lớp 6 tại trường) đang đợi người nhà đến đón tại nhà chờ xe bus trước cổng trường, một người phụ nữ đi xe máy đã gọi học sinh này lên xe và cho biết mẹ D.A nhờ đón cháu về phố Giảng Võ. May mắn vào thời điểm đó, người nhà của D.A cũng đi đón, phát hiện sự việc và liền kéo cháu lại. Người phụ nữ này chỉ bỏ đi khi người nhà D.A hô hoán người xung quanh trợ giúp.
Bà Thảo cho biết hiện tại, nhà trường đã gửi thông tin cảnh báo tới toàn thể phụ huynh, học sinh trong trường, đồng thời phối hợp với cơ quan công an để điều tra sự việc.
Trường THCS Trưng Vương.
Trường THCS Trưng Vương.
Được biết, cách đây 2 tuần, cũng tại Trường THCS Trưng Vương, một người đàn ông đi xe Air Blade đỏ, bịt kín mặt, đến nói chuyện với các học sinh nam để dụ dỗ học sinh này lên xe.
Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin, một đối tượng lạ mặt điều khiển xe máy màu đỏ, biển kiểm soát loại 4 số bị dán đề can hình bướm màu vàng che khuất, thường xuyên có mặt tại các cổng trường học trong giờ tan học để nói chuyện, rủ học sinh nam lên xe máy, nhờ đi lấy giấy tờ và hứa sẽ cho tiền.
Nghi ngờ đối tượng sẽ thực hiện hành vi xấu đối với học sinh, Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, truy tìm, đồng thời tăng cường lực lượng bảo vệ tại các cổng trường vào giờ tan học.
Để bảo đảm an toàn cho học sinh, Công an quận Hoàn Kiếm đề nghị ban giám hiệu các trường THPT, THCS, tiểu học trên địa bàn thông báo, nhắc nhở học sinh tuyệt đối không nói chuyện, tiếp xúc hoặc đi theo người lạ mặt; thông báo cho phụ huynh chủ động sắp xếp thời gian đón học sinh đúng giờ để tránh đối tượng xấu có cơ hội tiếp cận, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
Hà My (Dân Việt)

https://danviet.vn/ha-noi-xuat-hien-doi-tuong-gia-xe-om-cong-nghe-du-nu-sinh-lop-6-len-xe-may-20200624154941787.htm

Có thể bạn quan tâm