Giải cứu 12 thiếu nữ 13-16 tuổi bị bắt nhốt để phục vụ các quán karaoke

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
12 thiếu nữ có độ tuổi từ 13 đến 16 bị bắt ép, giam lỏng để phục vụ các quán hát karaoke vừa được Công an tỉnh Thanh Hóa giải cứu tại một ngôi nhà 3 tầng gần trung tâm TP Thanh Hóa.
Ngày 18-5, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh này đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Quốc Tuấn (SN 1998, ngụ xã Đông Văn, huyện Đông Sơn) để điều tra về hành vi "giữ người trái pháp luật".
Ngôi nhà nơi 12 cô gái trẻ bị giam lỏng để phục vụ quán karaoke
Ngôi nhà nơi 12 cô gái trẻ bị giam lỏng để phục vụ quán karaoke
Trước đó, vào tối ngày 17-5, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an huyện Đông Sơn bất ngờ đột kích vào một ngôi nhà 3 tầng ở thôn Yên Doãn (xã Đông Yên, huyện Đông Sơn) giải cứu thành công 12 cô gái là nữ nhân viên phục vụ các quán hát karaoke đang bị khống chế, giam lỏng tại đây.
Sau khi được giải cứu, qua sàng lọc, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định các nữ nhân viên này đều có độ tuổi đang còn rất trẻ (từ 13 đến 16 tuổi) và đến từ các huyện miền núi như Quế Phong, Tương Dương (tỉnh Nghệ An), Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa), Phước Thiện (tỉnh Gia Lai)...
Theo Công an Thanh Hóa, Lê Văn Tiến (SN 1994; ngụ xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn) là đối tượng chuyên chăn dắt, bắt ép các cô gái phục vụ tại các quán hát karaoke trên địa bàn các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn và một số địa bàn lân cận. Để thu hút những em gái nhẹ dạ cả tin, Tiến đã thuê Trần Quốc Tuấn và một số đối tượng khác thường xuyên đăng thông tin trên mạng xã hội tìm kiếm nhân viên phục vụ tại các cửa hàng buôn bán quần áo, nhà hàng ăn uống... với mức lương cao.

Công an Thanh Hóa khám xét ngôi nhà
Công an Thanh Hóa khám xét ngôi nhà
Từ đó, nhiều cô gái trẻ đã sập bẫy và bị Tuấn, Tiến bắt nhốt, giam lỏng tại ngôi nhà trên để phục vụ các quán karaoke trên địa bàn.
Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp làm rõ vụ việc và tổ chức truy bắt Lê Văn Tiến đang bỏ trốn.
Tuấn Minh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm