Em trai vi phạm pháp luật, chị gái lên Facebook vu vạ Công an

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 15/5, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Hải Hà củng cố hồ sơ, tài liệu, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những đối tượng có hành vi vi phạm về TTATGT và đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.
Trước đó vào ngày 12/5, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản “Vũ Thị Hồng” chia sẻ bài viết có nội dung về việc đồng chí Vũ Đức Thuận, Cán bộ Công an huyện Hải Hà, xông vào nhà ép em trai mình là Vũ Hồng Vương lên trụ sở Công an mà không có lý do chính đáng, không có giấy mời, giấy triệu tập.
Cũng trên tài khoản Facebook này còn thông tin việc cán bộ Công an có hành vi tát vào mặt Hồng, xé váy của mẹ, áo của em trai mình và rút súng đe dọa mẹ con Hồng…
Hình ảnh trích xuất từ camera khẳng định nội dung thông tin trên Facebook là sai sự thật.
Hình ảnh trích xuất từ camera khẳng định nội dung thông tin trên Facebook là sai sự thật.
Sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an huyện Hải Hà xác minh, làm rõ những thông tin liên quan.
Cụ thể, vào khoảng 21h30 ngày 11/5, Công an huyện Hải Hà tiếp nhận tin trình báo của người dân về việc có nhóm nam thanh niên khoảng 10 người, trong đó có một người tên là Vũ Văn Vương, SN 2004, trú tại thôn 1, xã Quảng Phong, huyện Hải Hà, đi xe máy mang theo hung khí lạng lách, đánh võng tại khu vực ngã 6, Khu công nghiệp cảng biển Hải Hà, thuộc thị trấn Quảng Hà.
Bản thân đối tượng Vương đã có một tiền sự, do vào ngày 11/1 vừa qua đã dùng dao chém gây thương tích 20% người khác. Tuy nhiên, thời điểm thực hiện hành vi, Vương chưa đủ 16 tuổi nên không bị xử lý hình sự mà chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe.
Đến trước ngày 11/5 vừa qua, trên mạng xã hội Facebook, Vương có mâu thuẫn, xích mích và hẹn nhau “giải quyết” mâu thuẫn với 1 người tại ngã 6, phố Lê Quý Đôn, thị trấn Quảng Hà.
Ngay sau tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hải Hà đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an thị trấn Quảng Hà tổ chức tuần tra, ngăn chặn hành vi đánh nhau của nhóm thanh niên trên và phân công Tổ công tác, trong đó có đồng chí Vũ Đức Thuận đến nhà, yêu cầu Vương lên trụ sở Công an huyện để làm việc.
Khi Công an đến nhà, Vương đã tỏ thái độ không chấp hành, chửi bới Tổ công tác. Đối tượng này còn chạy ra bàn ở trước cửa quán cầm 1 con dao lao vào định tấn công đồng chí Thuận. Lúc này, đồng chí Thuận rút trong túi quần chiếc bật lửa hình khẩu súng trước đó thu giữ được trong quá trình truy đuổi nhóm nam thanh niên vứt lại, mục đích để ngăn không cho đối tượng tiếp cận tấn công mình.
Mặc dù đã được Tổ công tác và gia đình đã kịp thời ngăn chặn, tước con dao, nhưng sau đó Vương vẫn hung hãn chạy ra ngoài lấy điếu cày để tấn công đồng chí Thuận.
Cơ quan Công an cũng đã trích xuất dữ liệu camera tại gia đình nhà đối tượng Vương, hình ảnh cho thấy không có việc đồng chí Thuận xé váy mẹ Vương là bà Hanh, chị gái Vương là Vũ Thị Hồng... Video chỉ thể hiện việc Vương liên tục chửi bới, xúc phạm Tổ công tác, sau khi cầm dao tấn công đồng chí Thuận không được, Vương đã đi ra phía trước cửa nhà cởi áo vứt xuống đất và cầm điếu cày để tiếp tục tấn công…
V. Huy (CANDO)

Có thể bạn quan tâm