Cô dâu trẻ mang vàng nhà chồng cho bỏ đi sau 4 ngày cưới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 4 ngày cưới, cô dâu 20 tuổi ở Cà Mau mang theo 2 lượng vàng gia đình chồng cho bỏ nhà đi đã khiến dư luận xôn xao.
Ngày 8-5, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Trương Minh Cần, Trưởng Công an thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước (Cà Mau), cho biết trước đó gia đình bà L.T.N. (47 tuổi; ngụ ấp Gò Công, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) đã đến trình báo về việc con dâu là chị H.T.T. (20 tuổi; ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nước) bỏ nhà đi sau 4 ngày cưới.
Hình cưới giữa anh P. và chị T. Ảnh do gia đình bên chồng chị T. cung cấp
Hình cưới giữa anh P. và chị T. Ảnh do gia đình bên chồng chị T. cung cấp
"Cách đây 3 ngày, chồng bà L.T.N. cùng thông gia là ông N.V.C. (cha dượng chị T.) đã đến trình báo về việc chị T. bỏ nhà đi. Do vụ việc xảy ra ở xã Nguyễn Việt Khái nên chúng tôi hướng dẫn người dân về địa phương trình báo theo quy định. Khi ngành chức năng xã Nguyễn Việt Khái cần mời chị T. thì chúng tôi sẽ phối hợp", ông Cần cho biết thêm.
Theo thông tin ban đầu, ngày 1-5, gia đình bà N. tổ chức đám cưới cho con trai là anh L.V.P. (28 tuổi) và chị T. Sau lễ cưới, chị T. về gia đình chồng ở ấp Gò Công. Đến khoảng 13 giờ 30 phút ngày 5-5, chị T. hỏi xin gia đình chồng đi uống nước cùng bạn ở gần nhà và được gia đình đồng ý.
Sau đó, một người hàng xóm đến và thông báo cho bà N. về việc con dâu mang đồ bỏ đi. Lúc này, bà N. cùng người thân đã đến các quán nước lân cận để tìm kiếm nhưng không gặp. Khi đi, cô dâu này đã mang theo 2 lượng vàng gia đình nhà chồng cho khi làm lễ cưới.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, anh anh P. và chị T. biết nhau thông qua mai mối. Hơn một tháng sau khi gặp biết mặt, gia đình tổ chức lễ cưới khi được cả hai chấp thuận. Một người dân ở địa phương chia sẻ: "Anh P. là một người hiền lành, sống chan hòa với hàng xóm và rất chí thú làm ăn".
Liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo UBND xã Nguyễn Việt Khái cho biết công an xã này đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình bà N. và đang thụ lý vụ việc.
Theo VÂN DU (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm