Cảnh cáo 5 thanh niên tung tin kết hôn sau tuổi 30 sẽ bị phạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 8/5, 5 thanh niên tuổi từ 16 tới 23, ngụ tại huyện Đơn Dương, Lâm Hà và TP Đà Lạt, đã bị Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng triệu tập tới làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội. 
Trước đó, 5 thanh niên này chia sẻ một số trang mạng xã hội trong đó có nội dung: “Thủ tướng chính thức phạt 5-10 triệu đồng nếu nam, nữ kết hôn muộn sau 30 tuổi” lên trang facebook cá nhân. Những thông tin sai sự thật này lập tức được nhiều người chia sẻ, bình luận, gây hoang mang cho nhiều người.
Lực lượng chức năng làm việc với những người vi phạm
Lực lượng chức năng làm việc với những người vi phạm
Thực tế, Chính phủ chỉ ban hành Quyết định phê duyệt “Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030”; trong đó, khuyến khích nam, nữ kết hôn trước 30 tuổi, sớm sinh con. Thủ tướng yêu cầu các địa phương thí điểm các giải pháp hỗ trợ, khuyến khích nam, nữ kết hôn trước 30 tuổi, không kết hôn muộn và sớm sinh con, phụ nữ sinh con thứ hai trước 35 tuổi... Hoàn toàn không có chuyện nam nữ kết hôn sau 30 tuổi sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng như thông tin được những thanh niên trên loan tải.
Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng nhận định, các cá nhân trên vi phạm lần đầu, có tình tiết giảm nhẹ nên sau khi cam kết không tái phạm, đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ở mức cảnh cáo. 
Theo Khắc Lịch (CANDO)

Có thể bạn quan tâm