Phạt 10 triệu đồng Facebook 'Là Ấy Thôi' vì tung tin 'Sóc Trăng 2 người nhiễm Covid-19'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tài khoản Facebook "Là Ấy Thôi" chia sẻ bài viết có nội dung 'Sóc Trăng đã có 2 người nhiễm virus Corona…', chủ tài khoản Facebook là Trịnh Minh Toán vừa bị công an phạt 10 triệu đồng, tịch thu điện thoại.  
Trịnh Minh Toán (bên phải) tại Công an H.Kế Sách. Ảnh: Công an cung cấp
Trịnh Minh Toán (bên phải) tại Công an H.Kế Sách. Ảnh: Công an cung cấp
Sáng 20.3, Công an H.Kế Sách (Sóc Trăng), cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 10 triệu đồng đối với Trịnh Minh Toán (26 tuổi, ở xã Thới An Hội, H.Kế Sách) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật.
Theo điều tra ban đầu, khoảng 14 giờ ngày 11.3, Công an H.Kế Sách phát hiện tài khoản Facebook có tên “Là Ấy Thôi” chia sẻ bài viết có nội dung: “Sóc Trăng đã có 2 người nhiễm virus Corona. Tin cho biết, 2 mẹ con này mới đi du lịch từ Nha Trang, Đà Nẵng về. Họ có biểu hiện mệt, ho nhiều và khó thở. Gia đình đã đưa vào bệnh viện Sóc Trăng”.
Theo Công an H.Kế Sách, đây là thông tin sai sự thật gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân, bởi ở địa phương này hoàn toàn không có trường hợp nhiễm dịch Covid-19.
Qua xác minh, Công an H.Kế Sách xác định chủ tài khoản Facebook “Là Ấy Thôi” là của Trịnh Minh Toán nên đã mời Toán đến trụ sở để làm rõ vụ việc.
Ngoài xử phạt hành chính 10 triệu đồng, Công an H.Kế Sách còn áp dụng hình thức phạt bổ sung là tịch thu điện thoại đồng thời, buộc Toán gỡ bỏ bài viết trên trang Facebook cá nhân và cam kết không tái phạm.
Theo Trần Thanh Phong (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm