Chàng trai đi cách ly gây sốt cộng đồng mạng bằng nhật ký ảnh siêu dễ thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vũ Nhật Linh (28 tuổi) quê Biên Hòa, Đồng Nai vừa trở về từ Cộng hòa Czech, tới sân bay ngày 15.3 đã được xe đưa tới khu cách ly tại Q.12, TP.HCM.
Vũ Nhật Linh ở Cộng hòa Czech/ NVCC
Vũ Nhật Linh ở Cộng hòa Czech/ NVCC
Được ăn ngon, nghe nhạc, ngắm bình minh
Hành trình từ sân bay trở về khu cách ly đã được Linh ghi lại toàn bộ bằng hình ảnh, đưa lên trang Facebook cá nhân kèm lời chú thích siêu hài hước và dễ thương, đã thu hút vài chục ngàn like từ cộng đồng mạng.
Những dòng đầu tiên trong những bức ảnh Linh viết: “Mọi người đang đợi điền tờ khai y tế và làm thủ tục để xem trong 14 ngày qua ai đến những nước có dịch thì cách ly. Hên quá mình ở mỗi Cộng hòa Czech không đi đâu. Anh tình nguyện viên hỏi ai mới từ Cộng hòa Czech về bước qua một hàng, tưởng được ưu tiên ai dè cho đi cách ly hết... Dặn bố mẹ tới đón nhưng cũng không gặp được nên phải hẹn 2 tuần sau gặp cả nhà”.
Chiếc giường có chiếu
Chiếc giường có chiếu "thơm và êm như tấm phản nhà ngoại"
Cho tới 6-7 giờ tối, Linh và nhóm bạn của mình cùng nhiều người vẫn đợi ở sân bay. Cuối cùng xe cũng tới và Linh cùng 5 người bạn khuân hành lý lên xe. Trên đường về, Linh cảm thấy nôn nao vì… “ngửi thấy mùi cơm sườn rồi nhưng chưa được ăn”. Về đến doanh trại quân đội (khu cách ly), phòng ốc đã được chuẩn bị chu đáo, những chiếc giường có “chiếu thơm và êm như nằm trên tấm phản nhà ngoại”, ở dưới còn có cái mùng tối mắc cho muỗi khỏi cắn.
“11 giờ đêm thì tụi mình xuống dưới lấy đồ ăn cho cả nhà, mỗi người được một phần đảm bảo ăn không hết vừa mì, vừa xúc xích, vừa sữa vừa nước. Nửa đêm các chú bộ đội còn vô phòng phát đồ vệ sinh cá nhân, bàn chải, bột giặt, dầu gội đầu, ly, khăn mặt... Các chú quá chu đáo”, Linh kể tiếp.
Những lời kể dễ thương khiến cộng đồng mạng thả hàng nghìn biểu tượng “ha ha” dưới mỗi bức ảnh. “Nằm mãi mà cả nhà em vẫn ngủ không được, em thấy lạ. Bình thường chỉ cần nằm lên giường chưa kịp good night nhau là đã ngáy được rồi mà giờ này vẫn không thể ngủ nổi mặc dù phải di chuyển và chờ đợi cả ngày mệt rã rời. Thì ra em quên mất là đang nằm trên phản. Người em xương nhiều nên nằm bị cấn chưa quen. Ra ban công hóng gió thì thấy có một vài bạn khác cũng tụ tập trên lầu 5, tính lên góp vui mà quên mất mình đang đi cách ly...”.
Đến sáng hôm sau thì “Vừa ăn sáng vừa ngắm bình minh, vừa được nghe những bản nhạc đồng quê từ loa phát thanh. Với những đứa ngủ đến trưa như em thì hoạt động này là xa xỉ. Hành lang vừa sạch vừa tràn đầy nắng, bạn nào thích có thể ra phơi nắng vừa hấp thụ vitamin D, vừa có màu da rám nắng thời thượng”.
Linh còn khoe rất nhiều hình ảnh về đồ ăn đầy đủ cơm, rau, thịt, canh và trái cây tráng miệng được phát ở khu cách ly. Ngoài ra, mẹ của Linh mua thêm rất nhiều, “nhìn tưởng mẹ mua trái cây cho bà bầu không”, Linh hài hước.
Ấm lòng giữa quê hương
Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, Linh cho biết mình du học ngành quản lý và tiếp thị tại Cộng hòa Czech đã được 3 năm, hiện làm luận văn tốt nghiệp. Ngoài học tập, Linh còn đam mê chụp ảnh và kiếm thêm thu nhập từ việc này. Trước khi Linh bay về Việt Nam thì Cộng hòa Czech có khoảng 200 ca nhiễm Covid-19, đến hôm nay số ca nhiễm tăng lên 350.
“Cộng hòa Czech đã công bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc. Toàn bộ trường học đã đóng cửa. Các hoạt sống vui chơi, giải trí, đi lại… đã bị cấm để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Vì chưa biết trường học khi nào sẽ mở cửa trở lại nên Linh và nhóm bạn chung phòng quyết định trở về Việt Nam”, Linh kể.
Nhóm bạn 6 người của Linh được ở chung phòng
Nhóm bạn 6 người của Linh được ở chung phòng
Nhóm bạn của Linh cách ly cùng nhau, được các y bác sĩ, các chú bộ đội chăm sóc chu đáo nên Linh cảm thấy không có gì đáng sợ. Ngược lại, những ngày tháng qua còn cho Linh những trải nghiệm đáng quý để có thêm kiến thức, vốn sống về dịch bệnh, về ý thức cộng đồng, về việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân…“Những lúc như thế này, về với gia đình, về với quê hương mới cảm thấy ấm lòng và thấy an toàn nhất”, Linh bày tỏ.
Sau khi nhận được bão like và sự ủng hộ, chia sẻ, động viên quá lớn từ cư dân mạng, Linh cho biết mình rất bất ngờ vì chỉ có ý định viết review cho vui trong những ngày cách ly, đồng thời muốn cho các bạn sắp từ nước ngoài về Việt Nam đừng ngại bị cách ly mà hãy tự giác tuân thủ để đẩy lùi dịch bệnh.
 Một số bức ảnh Linh chia sẻ:
Cùng nhau đi lấy cơm trưa
Cùng nhau đi lấy cơm trưa
Bữa ăn với rau, thịt, canh..
Bữa ăn với rau, thịt, canh..
Trái cây mẹ gửi đủ thứ, có cả cóc chua làm Linh
Trái cây mẹ gửi đủ thứ, có cả cóc chua làm Linh "tưởng mua cho bà bầu"
Vừa ăn sáng vừa ngắm bình minh tại khu cách ly
Vừa ăn sáng vừa ngắm bình minh tại khu cách ly
Theo Mỹ Quyên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm