Nên cân nhắc với 4 kiểu bạn bè trước khi kết giao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trước khi trở thành người yêu, người chồng thì bước đầu tiên chính là trở thành bạn bè. Hãy cân nhắc và lựa chọn bạn thật khéo trước khi đi đến quyết định nào khác.

 



Trong cuộc sống, có rất nhiều mối quan hệ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống. Có những người chỉ vụt qua, nhưng cũng có những người mà bạn muốn phát triển mối quan hệ dài lâu.

Để nhận biết từng loại người không phải điều dễ dàng, hãy chú ý một số mẫu người dưới đây và tránh xa vì chắc chắn sẽ không phải là sự lựa chọn hoàn hảo nhất đối với bạn.

Kiểu người không có chính kiến

Thực chất, những người không có chính kiến sẽ chỉ theo đuổi một hình mẫu nào đó để học theo. Từ cách ăn mặc, ăn uống đến phong thái đều giống một ai đó chứ không phải chính bản thân họ. Những dạng người này giống như chiếc máy photocopy, họ sẵn sàng từ bỏ mọi thứ thuộc về mình để chạy theo hình mẫu của người khác.

Nếu như người con gái mà chấp nhận hẹn hò với những người này thì không khác gì phải yêu "bản sao" của rất nhiều người.


 

 Nên cân nhắc lựa chọn bạn trước khi tiến tới mối quan hệ lâu dài. Ảnh: T. L.
Nên cân nhắc lựa chọn bạn trước khi tiến tới mối quan hệ lâu dài. Ảnh: T. L.




Kiểu người ích kỷ

Hãy quan sát kỹ cáchngười đang "tán tỉnh" bạn đối xử với bạn bè ra sao. Nếu như những người đó chỉ liên lạc với bạn bè mỗi khi có việc cần thì nên cân nhắc lại bởi đây là sự thể hiện của một con người ích kỷ, thiếu trách nhiệm với mọi người xung quanh.

Thậm chí, kể cả trong mối quan hệ với bạn, khi họ cần một điều gì đó từ bạn, thì sự nhiệt tình, vui vẻ khi được đáp ứng các yêu cầu nhưng nếu không được việc, thì sẽ đột ngột thay đổi thái độ. Hãy thận trọng với những anh chàng này nếu không muốn phải buồn lòng, hay thất vọng sau này.

Kiểu người hay nịnh:

Vốn dĩ việc khen ngợi người khác là điều mà ai cũng có thể làm. Tuy nhiên, khái niệm giữa khen ngợi và nịnh nọt gần như không mấy khác nhau, tuỳ vào ngữ cảnh.

Những người nịnh nọt này thường muốn đạt ý định nào đó mà không chỉ là tình bạn, tình yêu đơn thuần. Đặc biệt, trong vấn đề tình yêu thì những kẻ nịnh nọt thường mang nhiều hơn dấu hiệu của kẻ đào hoa.


 

 Người thích thao túng kẻ khác chính là mẫu người yêu nguy hiểm nhất.
Người thích thao túng kẻ khác chính là mẫu người yêu nguy hiểm nhất.



Kiểu người muốn thao túng

Đây là dạng người được đánh giá là nguy hiểm nhất, kể cả trong tình bạn lẫn tình yêu. Dạng người này rất khó đoán biết họ nghĩ gì trong lòng và đặc biệt hơn, họ luôn khéo léo xây dựng lòng tin, sự tôn trọng từ bạn. Sau đó sẽ bắt đầu sử dụng nhiều cách khác nhau để gây ảnh hưởng lên mọi quyết định từ bạn, hướng những hành động của bạn theo ý họ. Để rồi khi bạn không còn giá trị hoặc giảm mất sự hứng thú đối với họ, bạn sẽ bị gạt ra một bên không thương tiếc.

Khi gặp những đối tượng này, hãy tránh xa và đừng cho họ có cơ hội tiếp cận trong cuộc sống của bạn.

 

https://laodong.vn/tham-thi/nen-can-nhac-voi-4-kieu-ban-be-truoc-khi-ket-giao-784875.ldo

Theo Lê Hương (LĐO)

Có thể bạn quan tâm