Chị gái U40 bị lừa hơn 200 triệu đồng vì tin trai Tây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi kết bạn với tài khoản Facebook tên là Patrick, người phụ nữ bị lừa hơn 200 triệu đồng vì tin được tặng trang sức.
Nạn nhân là chị H.T.H (sinh năm 1984, trú tại phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn). Theo đơn trình báo của chị H gửi Công an tỉnh Bắc Kạn, vào khoảng cuối tháng 1/2019, chị H được một tài khoản facebook tên là Patrick gửi lời kết bạn facebook. Sau đó người này lập tức nhắn tin và giới thiệu sống tại Vương quốc Anh.
Qua một thời gian trò chuyện đến ngày 29/1/2020, người này ngỏ ý muốn tặng quà cho chị H gồm đồ trang sức và một số tiền USD nên chị này đã đồng ý.
Ngay buổi sáng này hôm sau, chị H nhận được cuộc điện thoại của một người tự xưng là Nguyễn Thị Cúc công tác tại chi Cục Hải quan báo là quà đã đến sân bay Nội Bài và yêu cầu chị H chuyển tiền trả phí máy bay vận chuyển, phí rửa tiền và phí dịch vụ.
Tin lời người này, nạn nhân đã chuyển 233 triệu đồng cho đối tượng. Khi phát hiện bị lừa thì tiền đã mất, những người chị H tin tưởng cũng không còn liên lạc được. Vào ngày 26/2, chị H.T.H đến Công an thành phố Bắc Kạn trình báo về sự việc.
Chị H. trình báo cơ quan công an.
Chị H. trình báo cơ quan công an.
 
Thời gian qua xảy ra không ít trường hợp phụ nữ Việt bị lừa tiền vì tin được trai Tây tặng quà.  Trước đó tại Bến Tre cũng xảy ra vụ việc nữ giáo viên chuyển 6,2 tỷ để được nhận quà của bạn trai ngoại quốc.
Với chiêu thức cũ, nữ giáo viên quen với người đàn ông ngoại quốc rồi được người này hứa sẽ gửi về Việt Nam 550.000 USD (khoảng 13 tỉ đồng) cho cô.
Sau đó, nữ giáo viên này nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại xưng là nhân viên sân bay, thủ kho, hải quan và yêu cầu nữ giáo viên chuyển tiền vào tài khoản đóng các loại phí, tiền “lót tay” cho giám đốc sân bay thì mới nhận được số ngoại tệ trên.
Tin lời những người này, cô P. đã làm theo yêu cầu. Đến ngày 26/9, cô P. đã chi tổng cộng trên 6,2 tỉ đồng để "lót tay".
Theo Thu Trà (Đất Việt/Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm