Hai người Trung Quốc hẹn hò rồi bắt cóc, tống tiền 2 phụ nữ Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bọn tội phạm làm quen 2 nạn nhân qua mạng, trước khi hẹn gặp để bắt cóc tống tiền.
 

 
 Đối tượng người Trung Quốc Lý Mục Thân hiện đang bị tạm giam- Ảnh chụp màn hình PDI
Đối tượng người Trung Quốc Lý Mục Thân hiện đang bị tạm giam- Ảnh chụp màn hình PDI



Tờ Philippine Daily Inquirer ngày 2.1 đưa tin cảnh sát Philippines vừa giải cứu 2 phụ nữ người Việt bị 2 người đàn ông Trung Quốc bắt cóc và đưa vào một ngôi nhà bọn chúng thuê ở thành phố Las Pinas thuộc vùng đô thị Manila.

Vào lúc 20 giờ tối 1.1, cảnh sát tìm thấy 2 nạn nhân tên Pha Ti Khim Yin và Nguyen Thi Than Mai bị trói tay chân bằng băng keo bên trong ngôi nhà. Cảnh sát bắt giữ nghi phạm người Trung Quốc tên Lý Mục Thân, còn đồng bọn của hắn là Triệu Sao đang bỏ trốn.

Các nạn nhân cho biết họ gặp 2 đối tượng Trung Quốc sau khi làm quen qua ứng dụng hẹn hò trên mạng vào ngày 30.12.2019. Khi gặp nhau tại căn nhà trên, bọn chúng trói 2 nạn nhân và yêu cầu liên lạc với gia đình để trả 1 triệu peso (457 triệu đồng) tiền chuộc.

Tuy nhiên, một nạn nhân tìm cách gửi địa chỉ cho người thân để trình báo cảnh sát. Hiện Lý đối diện với các tội danh bắt cóc và giam giữ người trái phép ở cấp độ nghiêm trọng.

Trong những năm gần đây, tội phạm liên quan đến người Trung Quốc ở Philippines gia tăng, đặc biệt là tại vùng đô thị Manila nơi có nhiều dịch vụ cờ bạc qua mạng.

Từ ngày 1.1-25.12.2019, cảnh sát khu vực phía nam Manila ghi nhận tổng cộng 591 vụ án liên quan đến người Trung Quốc, trong đó có 54 vụ bắt cóc và giam giữ người trái phép.

 

Theo Khánh An (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm