Phát hiện đường dây đẻ thuê tiền tỉ khi "quá cảnh" qua Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tao Chong Peng (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) tìm những phụ nữ Campuchia để mang thai hộ xuyên quốc gia, rồi đưa họ nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch vào Việt Nam.

Bị can Tao Phong Peng. Ảnh Cơ quan công an.
Bị can Tao Phong Peng. Ảnh Cơ quan công an.



Ngày 29.11, Công an Hà Nội đã hoàn tất kết luận, đề nghị truy tố Tao Chong Peng về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép”.

Theo điều tra, Tao Chong Peng đứng ra tìm người đẻ thuê cho hai cặp vợ chồng người đồng hương. Cuối tháng 5, Tao Chong Peng đưa hai cặp vợ chồng qua Campuchia để đón 3 bé trai và nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trong thời gian đó, Tao Chong Peng tiếp tục tìm một phụ nữ người Campuchia để đưa sang Trung Quốc, mang thai thuê cho một gia đình khác.

Người phụ nữ này được Tap Chong Peng bố trí đi cùng hai cặp vợ chồng, 3 bé trai, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch để về Trung Quốc.

Ngày 1.7, khi hai cặp vợ chồng bế theo 3 trẻ sơ sinh lên ôtô từ ga Hà Nội đi Lạng Sơn đã bị Công an Hà Nội phát hiện.

Tao Chong Peng bị bắt giữ, khai nhận đứng ra tìm người đẻ thuê cho hai cặp vợ chồng trên với giá 2,6 - 3,3 tỉ đồng. Người phụ nữ Campuchia được bị can tìm, thuê đưa sang Trung Quốc để cấy phôi, đẻ thuê cho một gia đình.

Theo Mai Hường (LĐO)

Có thể bạn quan tâm