Nữ gia sư trộm tiền của chủ rồi trốn lệnh truy nã lên Đà Lạt du hí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Được tòa xử tại ngoại vì trộm cắp tiền của chủ nhà, tuy nhiên nữ gia sư mang lệnh truy nã trốn lên TP Đà Lạt, "đi bụi" được 2 năm thì bị bắt.



Sáng 18-11, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) vừa di lý Nguyễn Cao Phương Thảo (SN 1996, ngụ phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về địa phương. Thảo là nữ gia sư trộm tiền trong túi quần của cha học trò, rồi trốn nã lên Đà Lạt du hí.

Trước đó, ngày 15-3-2017, công an phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê) nhận trình báo của anh Vũ Hùng (SN 1969, trú đường Bàu Hạc 1) về việc kẻ gian lấy trộm 35 triệu đồng trong túi quần jean để ở nhà.


 

Gia sư nữ quái Nguyễn Cao Phương Thảo bị di lý về TP Đà Nẵng
Gia sư nữ quái Nguyễn Cao Phương Thảo bị di lý về TP Đà Nẵng



Qua xác minh, công an phát hiện Nguyễn Cao Phương Thảo là đối tượng tình nghi số 1. Theo Công an, 8 giờ ngày 15-3-2017, gia sư Thảo đến dạy học cho con anh Hùng nhưng chỉ 15 phút sau đã nghỉ dạy. Sau khi sự việc xảy ra, Thảo tắt điện thoại, cắt liên lạc. Anh Hùng cũng không biết nơi cư trú của gia sư này vì chỉ lấy thông tin tuyển dụng trên mạng.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định Thảo đang thuê trọ tại đường Tiểu La, TP Đà Nẵng. Đến 21 giờ ngày 15-3, Thảo bị Công an mời về làm việc.

Thảo thừa nhận trộm 35 triệu đồng rồi bỏ trốn lên TP Đà Lạt để trốn nã
Thảo thừa nhận trộm 35 triệu đồng rồi bỏ trốn lên TP Đà Lạt để trốn nã



Gia sư khai nhận, khi đến nhà dạy học, Thảo để ý thấy một cọc tiền trong túi sau quần jean của anh Hùng đang treo gần chỗ ngồi. Lợi dụng lúc học sinh vào nhà vệ sinh, Thảo nhanh tay lấy trộm số tiền trên và mượn cớ mệt để về sớm. Trộm được tiền, Thảo đã chuyển toàn bộ vào tài khoản ngân hàng, sau đó rút ra 2 triệu đồng mua valy với ý định bỏ trốn nhưng đã bị phát hiện.

Qua 2 phiên xét xử sơ và phúc thẩm ngày 29-6 và 28-8-2017, Thảo lãnh 9 tháng tù, lúc này mới 21 tuổi. Được tại ngoại trong khi chờ thi hành án, Thảo bỏ trốn và bị truy nã toàn quốc. Suốt 2 năm trời, Thảo cắt đứt liên lạc với gia đình, bạn bè.

Đến tháng 11-2019, Công an quận Thanh Khê phát hiện Thảo đang du hí ở TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), liền rà soát hồ sơ đăng ký tạm trú ở các phường.

Sáng 14-11, Công an nắm thông tin Thảo đang tạm trú tại khách sạn Chang (số 75 Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, TP Đà Lạt) liền khống chế đón lỏng, bắt Thảo, kết thúc quá trình 2 năm trốn nã, "đi bụi" của gia sư nữ quái.

Q. Luật (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm