Nhiều bé gái ở Nha Trang bị người quen... làm liều

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đi ngang qua nhà hàng xóm thì thấy bé gái 15 tuổi nằm ngủ trong phòng khách. Quan sát thấy không có cha mẹ của cô bé trong nhà, Biển liền tiếp cận cô bé và giở trò đồi bại.
Theo số liệu của Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thụ lý điều tra 6 vụ án liên quan đến dâm ô, hiếp dâm hoặc cưỡng dâm người dưới 16 tuổi. Trong đó, có 1 vụ có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phải chuyển lên cơ quan điều tra cấp trên xử lý theo thẩm quyền.
Điều đáng nói, đa số các vụ án dâm ô, hiếp dâm hoặc cưỡng dâm xảy ra trên địa bàn, kẻ gây án lại là người quen, có mối quan hệ thân thiết với nạn nhân. 
Lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự dẫn chứng, đối tượng Nguyễn Văn Biển (sinh năm 1981, trú thôn Phước Thượng, xã Phước Đồng) đi ngang qua nhà hàng xóm thì thấy bé gái 15 tuổi nằm ngủ trong phòng khách. 
Quan sát thấy không có cha mẹ của cô bé trong nhà, Biển liền tiếp cận cô bé và giở trò đồi bại. Sau hồi bé gái la hét, Biển lo sợ những người ở gần biết được nên vội vã rời khỏi căn nhà. 
Tuy vậy, với những chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã khởi tố vụ án, khởi tố Biển về hành vi “dâm ô người dưới 16 tuổi”. Nhiều người đã không khỏi bàng hoàng vì thủ phạm lại là hàng xóm của nạn nhân. Bấy lâu nay, cha mẹ của cô bé luôn nghĩ Biển là người đàng hoàng, đứng đắn.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Một vụ án đau lòng khác mà hung thủ cũng là người quen xảy ra tại xã Vĩnh Phương khiến nhiều người sững sờ. 
Hồ sơ vụ án thể hiện, Lương Trường Giang (sinh năm 1995, trú xã Vĩnh Phương) có mối quan hệ họ hàng với cô bé tên X. và nảy sinh tình cảm. Sau những lần hò hẹn, Giang đã nhiều lần đưa X. vào nhà nghỉ để làm chuyện người lớn.
Bị cha mẹ phát hiện về mối quan hệ này, X. đã kiên quyết chia tay Giang. Sau một thời gian dài, Giang phát hiện X. có bạn trai mới nên đã sử dụng clip nóng để ép buộc X. tới nhà nghỉ, khách sạn. Đối tượng còn đòi cô bé phải đưa 2 triệu đồng thì mới xóa hết các đoạn clip nóng.
Tuy vậy, khi chưa kịp nhận tiền của X., Giang đã bị công an bắt giữ. Hành vi của Giang đã bị cơ quan điều tra xử lý về các tội danh giao cấu với người dưới 16 tuổi và cưỡng dâm.
Một vụ án đặc biệt nghiêm trọng khác là trường hợp một cô bé mới bước sang tuổi 15 ở Nha Trang đã nhiều lần bị một số đối tượng quen biết dụ dỗ đưa vào nhà nghỉ, khách sạn tại Nha Trang, Ninh Hòa và Đà Lạt để làm chuyện người lớn. 
Sau khi thụ lý điều tra ban đầu, xét tính chất nghiêm trọng của vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Qua các vụ án xâm hại người dưới 16 tuổi đã được Công an TP. Nha Trang điều tra, xử lý cho thấy, các bậc phụ huynh đã phần nào lơ là trong việc chăm sóc, quản lý con cái. Kẻ vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm, nhưng với những nạn nhân vì còn quá nhỏ nên sẽ để lại những chấn thương dai dẳng về tinh thần lẫn thể xác. Vì thế, các bậc cha, mẹ cần quan tâm đến con cái của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Theo Báo Khánh Hòa/NLĐO

Có thể bạn quan tâm