Nhạc công rỗi nghề thành siêu trộm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cơ quan chức năng xác định Chính là nhạc công nhưng do rỗi nghề và không có tiền tiêu xài nên đã trở thành siêu trộm với hàng loạt vụ trộm trót lọt.

 



Ngày 5-11, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Chính (SN 1983; ngụ xã Tân Trung, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) mức án 15 năm tù, Nguyễn Chí Tâm (SN 1994; ngụ phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) 3 năm tù và Nguyễn Hoàng Qui (SN 1997; ngụ phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) 1 năm tù, cùng về tội "Trộm cắp tài sản".

 

Nhạc công rỗi nghề Phạm Văn Chính (giữa) cùng 2 đồng phạm tại phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: Hiền Đệ
Nhạc công rỗi nghề Phạm Văn Chính (giữa) cùng 2 đồng phạm tại phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: Hiền Đệ



Theo cáo trạng, Chính là nhạc công và đã có vợ con ở quê nhà. Vào ngày 2-2-2017, Chính đến một quán nhậu trên đường Tôn Đức Thắng thuộc phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá để tìm khách thuê đánh đàn. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Chính phát hiện nhà anh Phan Văn Trung có xe máy hiệu SH nên tìm cách đột nhập vào lấy trộm. Sau khi chạy xe vừa lấy trộm được về khu vực TP Châu Đốc (An Giang), Chính nhờ người bạn tên Lĩnh đem giới thiệu cho người khác tên Phương cầm được 30 triệu đồng để tiêu xài và đánh bạc thua đến "cháy túi".

Kể từ ngày 29-7-2017 đến ngày 29-4-2018, gã nhạc công rỗi nghề này chính thức trở thành tên trộm chuyên nghiệp với 19 phi vụ trót lọt. Tất cả tài sản trộm được chủ yếu là thiết bị máy tính tại các trường học ở TP Rạch Giá và các huyện trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Chính thường đi xe máy một mình từ TP Long Xuyên (An Giang) đến những trường học ở các địa phương này rồi lợi dụng đêm khuya lẻn vào lấy thiết bị của máy tính, máy in…Tất cả những thiết bị đều được Chính mang về TP Long Xuyên bán lại với giá rẻ cho một người tên Sang được hơn 600 triệu đồng (qua giám định tài sản). Riêng về Qui và Tâm chỉ tham gia 3 vụ trộm cùng với Chính tại huyện An Biên, Gò Quao và TP Rạch Giá nhưng mỗi bị cáo chỉ được hưởng lợi bất chính 1 triệu đồng.

 

T.Nốt (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm