Lừa đảo bán đất, một giám đốc 8x lĩnh án 12 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sở hữu dự án lớn nhất nhì Bạc Liêu có giá trị lên đến gần 100 tỉ đồng, nhưng "thiếu gia" 8x Nguyễn Việt Trung không tập trung kinh doanh mà lừa bán đất cho nhiều người, chiếm đoạt số tiền trên 1,8 tỉ đồng.

 

Nguyễn Việt Trung nhận bản án 12 năm tù. Ảnh Nhật Hồ
Nguyễn Việt Trung nhận bản án 12 năm tù. Ảnh Nhật Hồ



Ngày 28.11, TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên phạt Nguyễn Việt Trung (sinh năm 1984), 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Nguyễn Việt Trung, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc, sở hữu dự án Khu dân cư Nọc Nạn, thị xã Giá Rai từ năm 2011. Đây là một trong những dự án lớn của thị xã Giá Rai và Bạc Liêu. Thời gian hoàn thành dự án là 400 ngày (2012).

Trung với vai trò giám đốc, nhưng không thực hiện đúng cam kết với chủ đầu tư và người dân. Có được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Trung thế chấp cho các tổ chức tín dụng để đầu tư hạ tầng. Bên cạnh đó, Trung bán đất cho nhiều người với những hợp đồng dưới dạng: Hợp đồng ghi nhớ, hứa mua, hứa bán; hứa chuyển nhượng, hứa nhận chuyển nhượng.

Với những hợp đồng này, Trung nhận tiền của nhiều người với tổng số tiền lên đến 1,8 tỉ đồng nhưng không có đất để giao. Khi người dân đòi giao nền, Trung chỉ đạo cho nhân viên đi đo thực địa, nhưng không giao đất. Nhận thấy việc làm của Trung có dấu hiệu gian dối, người dân tố cáo với cơ quan điều tra.

Dự án Khu dân cư Nọc Nạn do Nguyễn Việt Trung, Giám đốc Cty TNHH Thiên Phúc, thực hiện từ năm 2012 đến nay vẫn chưa hoàn thành. Công ty TNHH Thiên Phúc ngưng hoạt động khiến dự án lớn nhất nhì thị xã Giá Rai không thực hiện được.

Theo NHẬT HỒ (LĐO)

Có thể bạn quan tâm