Cô gái bị bạn trai tiến sĩ dởm lừa cưới, chiếm đoạt tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngọ Chí Phú (37 tuổi, Hà Nội) hứa hẹn cưới cô gái quen qua mạng xã hội và bảo nạn nhân lo lót 230 triệu để anh ta chuyển từ Bắc Ninh về Hà Nội công tác rồi chiếm đoạt.
Nghi phạm Ngọ Chí Phú.
Nghi phạm Ngọ Chí Phú.
Ngày 5.11, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã bắt được Ngọ Chí Phú theo quyết định truy nã về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Theo nhà chức trách, qua mạng xã hội, Phú kết bạn với chị V., và buông lời tán tỉnh. Phú nói với chị V. đang làm trưởng phòng một hãng dầu gội uy tín có chi nhánh tại Bắc Ninh; nay muốn chuyển về Hà Nội để được gần chị V. vì muốn cưới chị.
Anh ta cho cô gái hay, trước khi chuyển phải trả lại 230 triệu đồng cho công ty. Phú hỏi vay chị V. khoản tiền này và hứa hẹn sẽ trả ngay trong vài ngày. Tin tưởng vào "người chồng sắp cưới", chị V. đã giao cho Phú khoản tiền này.
Phú còn hỏi vay thêm của chị V. 30 triệu đồng để làm lễ liên hoan chia tay đồng nghiệp ở Bắc Ninh. Khoản tiền này cũng được chị V. đáp ứng. Nhưng sau đó, vị "phu quân" của chị V. đã cao chạy xa bay.
Ngoài hành vi trên, Phú còn tự xưng là tiến sĩ toán học khi quen với cô gái tên P. Sau đó, anh ta cầm 100 triệu đồng của bạn chị này để đổi tiền mới dịp Tết Nguyên đán 2019 rồi chiếm đoạt.
Cũng với việc tự xưng là tiến sĩ toán học, Phú chiếm đoạt được của chị K., người phụ nữ quen qua mạng xã hội số tiền 150 triệu đồng. Phú tự giới thiệu là nhà khoa học đang cần tiền để làm đề tài và hỏi vay chị K.
Cơ quan chức năng còn làm rõ, một nạn nhân khác của Phú là chị D., quen trên mạng xã hội. Phú nói với chị D. có một người bạn thân có cổ phần ở công ty bia, được trả cổ tức bằng bia giá rẻ hơn thị trường.
Chị D. tưởng thật đồng ý mua 1.500 thùng bia và đã chuyển cho Phú 2 lần tiền, trị giá 180 triệu đồng.
VIỆT DŨNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm