Chư Pưh: Tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 27-11, UBND huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai đã tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề trẻ em”. 
Tham dự có gần 30 học sinh đến từ 3 trường THCS trên địa bàn xã Ia Phang, Ia Blứ và thị trấn Nhơn Hòa. Các đội tham gia diễn đàn trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, thi tiểu phẩm, gửi gắm thông điệp. Nội dung xoay quanh chủ đề tình trạng xâm hại tình dục trẻ em; bạo lực học đường, phòng tránh tai nạn thương tích, nguy cơ xâm hại trẻ em từ môi trường mạng…
Các đội thi tham gia phần thi chào hỏi. Ảnh: Anh Thư
Các đội thi tham gia phần thi chào hỏi. Ảnh: Anh Thư
Cũng tại diễn đàn, các em còn được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo UBND huyện và các ban ngành, đoàn thể của huyện về các chủ đề và thông điệp mà các đội mang đến. Những vấn đề trên đã được lãnh đạo huyện Chư Pưh giải đáp, định hướng và đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy hành động của các cấp, ngành, gia đình, nhà trường trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.
Diễn đàn là hoạt động ý nghĩa, tạo điều kiện cho thiếu nhi trên địa bàn huyện bày tỏ suy nghĩ, nguyện vọng, quan điểm của bản thân về những vấn đề liên quan trực tiếp đến các em, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, quản lý, giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi để các em phát triển.             
                                                               Anh Thư

Có thể bạn quan tâm