Đốt nhà bạn nhậu không đành, quay qua đốt nhà chủ quán nhậu vì đuổi khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phóng hỏa trả thù bạn nhậu bất thành, Sơn nhớ lại chủ quán nhậu đuổi khách nên mang xăng đến đốt nhà chủ quán.

 



Sáng 10-10, Công an P.Xuân Hà (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) bàn giao vụ phóng hỏa đốt nhà chủ quán nhậu vì đuổi khách và trả thù bạn nhậu cho Công an Q.Thanh Khê thụ lý theo thẩm quyền.

Trước đó, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 7-10, anh Huỳnh Văn Minh (36 tuổi, ngụ P.Xuân Hà) vừa đóng cửa, định đi ngủ thì phát hiện một người đi xe máy đến trước nhà và tạt chất lỏng vào bên trong nhà anh. Nghi có người đốt nhà, anh Minh tông cửa ra ngoài tri hô khiến người này không kịp phóng hỏa, bỏ xe lại chạy bộ.

Nguyễn Thanh Sơn bị tạm giữ - Ảnh: Văn Tiến
Nguyễn Thanh Sơn bị tạm giữ - Ảnh: Văn Tiến



Anh Minh đuổi theo, cùng lúc này, Tổ tuần tra đêm khu vực vô tình đi ngang qua bắt gặp đã khống chế nghi phạm Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ P.Xuân Hà), thu giữ chai nhựa loại 1,5 lít, bên trong còn một ít xăng thừa, số xăng còn lại đã tưới khắp trước nhà anh Minh.

Anh Minh nhanh chóng nhận ra đây Sơn, hàng xóm cũ của anh, nhưng đã bán nhà đi nơi khác. Trước khi tưới xăng định phóng hỏa, ngay trong đêm 7-10, Sơn có nhậu ở quán anh Minh nhưng do nhậu muộn, anh Minh đã nói Sơn ra về để đóng cửa.

Còn Sơn khai nhận tối 7-10, Sơn nhậu với bạn là Nguyễn Bá Nghĩa (38 tuổi, ngụ P.Xuân Hà) tại quán anh Minh và xảy ra mâu thuẫn với Nghĩa nên Sơn, Nghĩa đánh nhau. Anh Minh can ngăn đồng thời muốn tránh phiền phức nên lấy lý do đóng cửa quán sớm để khuyên Sơn ra về.

Sơn bực tức, cho rằng chủ quán nhậu đuổi khách và muốn trả thù bạn nhậu, nên ghé chợ Tam Thuận mua chai xăng 1,5 lít đi phóng hỏa đốt nhà anh Nghĩa.

Đến nơi, Sơn thấy cha mẹ bạn nhậu đang ngồi trước nhà, sợ giết oan người vô tội nên Sơn không dám phóng hỏa. Do chưa giải tỏa ấm ức trong lòng, nên Sơn quyết định đi đốt nhà chủ quán nhậu vì dám đuổi khách, đồng thời để thỏa thù hận với bạn nhậu.

Văn Tiến (thahnien)

Có thể bạn quan tâm