Kẻ giết người để có tiền cưới vợ bị kết án chung thân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sắp cưới vợ mà chưa có tiền, Tân sát hại bà chủ cửa hàng kinh doanh thức ăn gia súc rồi phá khóa tủ lấy 12,8 triệu đồng.

 


Tòa án nhân dân tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Bùi Thanh Tân (27 tuổi, ngụ huyện Thủ Thừa) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo mức án chung thân về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là chung thân.

Tân được xác định đã sát hại bà Trần Thị Thu Nga, 46 tuổi, chủ một cửa hàng kinh doanh thức ăn gia súc ở xã Bình An, huyện Thủ Thừa.

 

      Giết người phụ nữ cướp tiền cưới vợ, thanh niên lãnh án chung thân.
Giết người phụ nữ cướp tiền cưới vợ, thanh niên lãnh án chung thân.



Cách đây gần 5 tháng, vào ngày 19/4, Công an huyện Thủ Thừa nhận tin báo bà Nga chết bất thường trong nhà. Qua khám nghiệm hiện trường, họ xác định đây là một vụ án mạng nên đã lập ban chuyên án và bắt giữ Bùi Thanh Tân 36 giờ sau đó.

Tân khai nhận, sắp đến ngày tổ chức lễ ra mắt để cùng bạn gái thành vợ chồng nhưng y không có tiền tổ chức tiệc và mua vàng tặng vị hôn thê như đã hứa.

Biết bà Nga sống một mình, lại hay đi vắng, Tân nảy sinh ý định trộm cắp. Do từng đến nhà bà để làm trần và đi dây điện nên y biết được các ngõ ngách.

Khoảng 14h ngày 19/4, Tân đi bộ đến trước nhà bà Nga để quan sát. Thấy cửa đóng, y chui đột nhập nhà kho bên cạnh, leo lên mái nhà sau rồi chui vào trong nhà.

Sau đó, bà Nga về nhà và phát hiện kẻ đột nhập. Tân dùng tay xiết cổ bà cho đến khi nạn nhân nằm bất động rồi giật bung ổ khóa tủ, lấy 12,8 triệu đồng và tẩu thoát.

Song Ngư (VTC News)

Có thể bạn quan tâm