Tạm giữ hình sự NV nhà nghỉ quay lén,tống tiền nữ khách trọ khỏa thân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 9.8, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Ninh Văn Nghiệp (20 tuổi, quê ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
 Ninh Văn Nghiệp bị tạm giữ tại Công an quận Ba Đình-Ảnh Cơ quan công an cung cấp
Ninh Văn Nghiệp bị tạm giữ tại Công an quận Ba Đình-Ảnh Cơ quan công an cung cấp
Theo thông tin từ Công an quận Ba Đình, Ninh Văn Nghiệp đã quay lén một nữ khách nghỉ trọ rồi liên lạc, dọa tung lên mạng xã hội để tống tiền.
Cụ thể, ngày 1.8, chị Trần Ngọc H. (21 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã đến Công an quận Ba Đình trình báo về việc có một tài khoản trên Instagram mang tên “chimsedinang69” nhắn tin đến tài khoản mang tên “…seanne” của H. và gửi hình ảnh chị này đang trong tình trạng khỏa thân nhằm để đe dọa, cưỡng đoạt số tiền 20 triệu đồng.
Chị H cho biết, trước đó, khoảng 20 giờ ngày 15.7, chị và mẹ đẻ đến một nhà nghỉ ở ngõ 6 phố Đội Nhân (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) thuê phòng 306 để ở. Sáng 19.7, chị H. trả phòng thì đến tối cùng ngày bị một tài khoản instagram mang tên “chimsedinang69” gửi hình ảnh chị H. khỏa thân và nhắn tin đe dọa như trên.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã truy xét, bắt giữ Ninh Văn Nghiệp, nhân viên nhà nghỉ nêu trên. Tại Cơ quan CSĐT, Nghiệp khai nhận, khoảng 22 giờ 35 phút ngày 16.7, khi đang dọn hành lang tầng 3, thông qua lỗ kính trên cửa ra vào, Nghiệp phát hiện chị H., ở phòng 306 đang khỏa thân đi lại trong phòng. Thấy vậy, Nghiệp lấy điện thoại di động đặt sát ô cửa kính ghi lại hình ảnh chị H. khỏa thân.
Tiếp đó, đến 22 giờ 19 phút ngày 17.7, Nghiệp cầm theo điện thoại lên trước cửa phòng tiếp tục rình chị H khỏa thân để quay clip. Đúng lúc này, chị H. khỏa thân bước từ nhà tắm ra, Nghiệp lại lấy điện thoại, ghé sát ô cửa kính rồi ghi hình. Nghiệp cũng dò hỏi và nắm được quy luật của mẹ con chị H. là cứ đến buổi chiều hàng ngày sẽ cùng nhau vào một bệnh viện để thăm bố chị H. đang điều trị tại đây.
Đến ngày 18.7, Nghiệp lấy chìa khóa dự phòng của nhà nghỉ, mở khóa vào phòng 306 mà chị H. đang thuê để tìm kiếm thông tin và tìm được thẻ căn cước của chị H. cùng một điện thoại iPhone màu đen. Trên máy có số điện thoại của chủ sở hữu. Tra cứu từ số điện thoại này, Nghiệp tìm ra tài khoản Instagram của chị H.
Từ ngày 20.7 đến ngày 1.8, Nghiệp sử dụng tài khoản Instagram của mình để gửi hình ảnh chị H. đang khỏa thân đến tài khoản của bị hại, ép buộc chị H. phải chuyển cho Nghiệp 10 triệu đồng.
Sau đó, Nghiệp lại tự lập một tài khoản Instagram mang tên “xuantocdo79” để giả mạo làm người mua lại các hình ảnh khỏa thân của chị H. với giá 20 triệu đồng rồi lại gửi đoạn tin nhắn giả mạo trên cho chị H. Lo sợ hình ảnh nhạy cảm của mình sẽ bị phát tán ra ngoài, khoảng 15 giờ ngày 1.8, chị H. đã ra ngân hàng chuyển số tiền 20 triệu đồng vào số tài khoản Nghiệp cung cấp. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, chị H. đã đến cơ quan công an trình báo. Công an quận Ba Đình đã truy tìm và tạm giữ Nghiệp sau đó.
Tại Công an quận Ba Đình, Nghiệp đã khai nhận toàn bộ hành vi cưỡng đoạt tài sản của mình.
Đan Hạ (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm