Người tu hành đánh bé trai bầm dập: Mới tuyển khóa tu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
"Cách đây khoảng 3 tháng, người đàn ông này dựng một am nhỏ rồi nhận trông coi học sinh, sau đó thì xảy ra vụ việc"
Trao đổi với Đất Việt chiều 6/8, đại diện công an xã Hàm Chính cho biết, đơn vị này đã chuyển vụ việc bé trai T.V.Đ.K (11 tuổi) bị bạo hành lên Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận).
Theo đại diện công an xã Hàm Chính, người bạo hành cháu K. tự lấy pháp danh là Thiện Lam. Người này sinh sống tại địa phương cũng bình thường như bao người khác, không có tai tiếng gì.
"Cách đây khoảng 3 tháng, người đàn ông này dựng một am nhỏ rồi nhận trông coi học sinh, sau đó thì xảy ra vụ việc. Hiện cơ quan điều tra công huyện Hàm Thuận Bắc đang thụ lý vụ việc", công an xã Hàm Chính cho biết thêm.
Cháu K. bị đánh bầm tím khắp người. Ảnh: PLO
Theo đơn tố cáo của bà Võ Thị Hương (mẹ cháu K., ngụ TP Phan Thiết), tháng 6/2019, K. nghỉ hè và được giới thiệu có một "ngôi chùa" ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc nhận học sinh tiểu học vào học khóa tu mùa hè nên gửi con vào học.
Khoảng một tuần sau, K. gọi điện thoại về cho mẹ, cho biết là mỗi lần ngủ K. đều bị  Thiện Lam ôm ấp, siết chặt rất khó chịu, không ngủ được và nhờ mẹ nói giúp.
Khi mẹ cháu K. gọi thì người này trấn an, cho biết đó chỉ là hành động tạo ra cảm giác yêu thương chứ không có gì quan trọng.
Khoảng 8h sáng 16/7, bà Hương nhận được cuộc gọi của Thiện Lam, yêu cầu lên Hàm Chính gấp để nhận con về vì K. hư hỏng, xem phim đồi trụy.
Bà Hương tức tốc đến nơi thì ngã quỵ khi thấy khắp nơi trên thân thể con trai hằn những vết roi bầm tím, nhiều vết lở loét sâu, rướm máu đã sắp thành sẹo.
Khi thấy mẹ, K. đã nhào tới ôm khóc tức tưởi kêu cứu và cho biết nhiều ngày qua cháu đã bị Thiện Lam buộc phải quỳ gối để tra tấn, đánh đập bằng ống nước, ngất xỉu nhiều lần.
Bà Hương lập tức đến Công an xã Hàm Chính trình báo và đưa con trai nhập viện cấp cứu.
Cháu K. kể lại, trong thời gian một tháng tám ngày ở với Thiện Lam, lúc đầu do lỡ tay làm vỡ một góc bàn đá và hư vòi tắm nhưng chỉ bị thầy dọa bồi thường chứ không bị đánh đập.
Sau đó, Thiện Lam gọi K. vào phòng khóa cửa, buộc K. cởi quần để sờ mó dương vật, K. khóc không chịu thì bị phạt quỳ gối nhiều giờ.
Tiếp theo, người đàn ông này tiếp tục gọi K. vào phòng, lấy điện thoại mở phim sex cho xem và buộc thực hiện giống như trong phim nhưng K. không làm. Vì điều này, Thiện Lam đã buộc em quỳ gối, dùng ống nước đánh đập, dọa giết.
Lương Việt Đức - người thừa nhận đã đánh đập bé K.
Được biết, người đàn ông có pháp danh Thiện Lam tên thật là Lương Việt Đức (27 tuổi, ngụ xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc). "Ngôi chùa" của Đức thực ra chỉ là một cái cốc do người này tự dựng lên và chưa được Giáo hội Phật giáo công nhận.
Trao đổi với báo chí, Đức cho biết sở dĩ đánh bé K. là do em này xem phim đồi trụy. Đối với tố cáo về hành vi ôm ấp, sờ mó dương vật bé K, Đức khẳng định mình không hề thực hiện.
"Tôi đã phạt quỳ hai lần nhưng hư hỏng quá, chứng nào tật đó vẫn coi phim sex nên mới bị đánh", Đức nói.
Khi bé K. nằm viện người đàn ông này đã cử người mang đến 10 triệu đồng nhưng mẹ bé K. không chịu nhận.
"Tôi thừa nhận nóng giận đánh người là sai nhưng đưa tiền thuốc men không nhận thì sao mà xin lỗi. Hơn nữa K. chỉ bị ngoài da, phần mềm thôi", Đức phân trần.
Thanh Hà (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm