Giết người vì giành chỗ ngồi trong lúc nhậu,2 bị cáo bị tuyên tử hình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giết người chỉ vì mâu thuẫn giành chỗ trong lúc ngồi nhậu, Lương Minh Sáng và Lê Hoàng Bảo nhận án tử hình.


Sáng (bên trái) và Bảo tại phiên tòa sơ thẩm sáng 22.7
Sáng (bên trái) và Bảo tại phiên tòa sơ thẩm sáng 22/7



Sáng 22/7, TAND TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lương Minh Sáng (25 tuổi, ngụ P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) và Lê Hoàng Bảo (21 tuổi, ngụ P.Long Tuyền, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) án tử hình về tội giết người.

Theo cáo trạng, Sáng và Bảo từng là phạm nhân thụ án tại Trại giam Định Thành nên quen biết nhau. Sau khi chấp hành án, cả 2 kết nghĩa anh em. Khoảng 22 giờ ngày 14.1, Sáng cùng Nguyễn Văn Tiến (36 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều) và nhóm bạn của Tiến khoảng 10 người ngồi nhậu trên vỉa hè thuộc KV3, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều.

Trong lúc nhậu, Sáng có xích mích với một thanh niên ngồi cùng bàn về chỗ ngồi. Sau đó, Sáng lấy xe máy chạy về nhà trọ kể lại vụ việc cho Bảo nghe và rủ Bảo đi trả thù. Bảo vào phòng trọ lấy gậy ba khúc đưa cho Sáng, còn Bảo mang theo cây kéo giấu trong người.

Cả 2 bịt khẩu trang chạy đến chỗ Tiến, xông vào đánh. Bảo dùng kéo đâm trúng ngực làm anh Tiến tử vong khi đang được cấp cứu tại bệnh viện. Gây án xong, Sáng và Bảo rời hiện trường, ném gậy, kéo xuống sông phi tang và chạy xe đến tỉnh Tiền Giang bỏ trốn.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp cơ quan chức năng và Công an Q.Ninh Kiều tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra truy bắt nhanh đối tượng gây án. Đến ngày 16.1, công an đã bắt được Bảo khi lẩn trốn tại một nhà trọ thuộc Q.Bình Thủy, sau đó Sáng cũng đến cơ quan điều tra đầu thú.

Mai Trâm (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm