Cô gái Việt kỳ lạ với đôi mắt hai màu vào đại học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thạch Thị Sa Pa, cô gái người dân tộc Chăm sở hữu đôi mắt hai màu độc đáo vừa trúng tuyển Trường ĐH Nha Trang, ngành ngôn ngữ Anh.
Sa Pa ấn tượng với đôi mắt hai màu xanh - đen. Ảnh: Nguyễn Vũ Phước
Sáng 15.7, chia  sẻ với PV Thanh Niên, Thạch Thị Sa Pa cho hay em đang rất hạnh phúc và háo hức tới ngày nhập học. “Em thi được 17,5 điểm 3 môn toán, vật lý và tiếng Anh. Có lẽ em sẽ tới Nha Trang sớm để đi xin việc làm thêm, trước khi vào học chính thức”, cô gái có đôi mắt hai màu, một bên màu đen, một bên màu xanh nói.
Thạch Thị Sa Pa là con gái thứ 6 trong một gia đình có 7 người (3 trai, 4 gái) ở làng gốm Bàu Trúc, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận. Ở quê của Sa Pa, duy nhất cô sở hữu đôi mắt hai màu như vậy. Cha Sa Pa có đôi mắt xanh, ông làm thợ mộc, mẹ Sa Pa sở hữu đôi mắt màu đen, làm gốm truyền thống trong làng, các anh chị học hết lớp 12 rồi đi làm, người em gái út đang học lớp 6, nên đến thời điểm này Sa Pa là người đầu tiên trong gia đình đậu đại học. Cô em gái út của Sa Pa cũng giống cha, sở hữu cả hai bên mắt màu xanh.
Sa Pa có nước da đậm màu, đôi mắt hai màu. Ảnh: Nguyễn Vũ Phước
Em gái của Sa Pa có đôi mắt màu xanh. Ảnh: Nguyễn Vũ Phước
Thấu hiểu được nghề làm gốm truyền thống rất cực khổ, nhưng thu nhập không cao, Sa Pa muốn thay đổi điều đó. “Có lúc em mong muốn trở thành một bác sĩ, có khi ước mơ đó là trở thành một nhiếp ảnh, song cha mẹ em đã già yếu, kinh tế gia đình cũng khó khăn, em đã chọn học ngành ngôn ngữ Anh để có thể sớm đi làm hơn, giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn. Em muốn trở thành một hướng dẫn viên du lịch, để nhiều du khách nước ngoài thêm yêu mến làng gốm Bàu Trúc hơn”, cô gái Chăm gây ấn tượng với đôi mắt hai màu chia sẻ.
Thạch Thị Sa Pa là cô gái nổi tiếng, từng xuất hiện trong rất nhiều bộ ảnh của những nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước chụp. Sở hữu đôi mắt hai màu, Thạch Thị Sa Pa trở thành người mẫu ảnh của nhiều nhiếp ảnh gia quốc tế trong các hành trình chụp ảnh (photo tours) của mình. Cô chia sẻ với PV Thanh Niên: “Mẹ của em xem phim thấy Sa Pa rất đẹp, và đã đặt tên cho em. Em chưa tới Sa Pa, nhưng sẽ mong mình học đại học, nhiều cơ hội hơn, và được tới vùng đất này”.
Anh Nguyễn Vũ Phước, người nhiều lần chụp ảnh Sa Pa (bìa phải). Ảnh: Nhiếp ảnh gia Vũ Phước cung cấp
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Vũ Phước, người chụp rất nhiều ảnh về Thạch Thị Sa Pa cho biết rất vui khi hay tin Sa Pa đậu đại học, anh đã gửi quà tặng đến chúc mừng Sa Pa. Đến giờ, nhiếp ảnh gia này vẫn ấn tượng với Sa Pa, bởi cô gái có làn da đen cháy vùng nắng Ninh Thuận, đôi mắt hai màu hoang dã, đôi nét thoáng buồn của Sa Pa tỏa ra thứ gì đó rất thu hút người đối diện và che giấu vẻ rạng rỡ bên trong.
“Sa Pa ít khi cười, nhưng thật ra là một cô bé rất thân thiện. Khi chúng tôi hỏi về đôi mắt hai màu của Sa Pa, cô bé nói nhiều khi bạn bè trêu cô là mắt mèo, nhưng đó là chuyện bình thường, cô từng buồn một chút nhưng giờ thì đã quen rồi. Tôi luôn tin những giấc mơ của Sa Pa sẽ trở thành hiện thực, vì có một cái gì đó rất đặc biệt phát ra từ đôi mắt cuốn hút của em”, nhiếp ảnh Nguyễn Vũ Phước chia sẻ. 
Thúy Hằng (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm