Cô gái 23 tuổi ở Cà Mau lừa đảo gần 64 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngoài 64 tỷ đồng tiền gốc, hàng chục người còn yêu cầu Đào trả lãi trên 30 tỷ đồng.
Chiều 5/7, Công an tỉnh Cà Mau đã có kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND tình này, đề nghị truy tố đối Võ Hồng Đào (23 tuổi, ngụ huyện Thới Bình, Cà Mau) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cơ quan điều tra xác định tháng 11/2017, thông qua mạng xã hội, Đào làm quen với một cô gái sinh năm 1997, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM. Hai người sau đó thỏa thuận mua bán hạt, chuỗi, rèm cửa... Đào đăng thông tin trên mạng xã hội để tuyển thợ gia công với mức tiền công cao.
Võ Hồng Đào.
Võ Hồng Đào.
 
Để có nguyên liệu, người gia công phải đặt cọc tiền trước, sau khi hoàn thành sản phẩm giao lại thì Đào mới thanh toán tiền.
Tuy nhiên, sau khi người gia công giao sản phẩm, Đào không thanh toán tiền cho họ mà thuê người tháo sản phẩm ra, rồi tiếp tục giao nguyên liệu để nhận tiền cọc của người khác.
Với phương thức nêu trên, Đào đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo với nhiều người ở nhiều tỉnh, thành.
Theo kết luận điều tra, có 54 bị hại yêu cầu Đào bồi thường gần 98 tỷ đồng, trong đó gần 34 tỷ đồng tiền lãi. Hành vi của Đào đủ yếu tố cấu thành tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự có án tù cao nhất là chung thân.
Gia Hân (vietnamdaily)

Có thể bạn quan tâm